Tiêu thụ 41.000 tấn than đầu tiên trong năm mới Quý Mão

(BKTO) - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, TKV vừa tổ chức rót trên 41.000 tấn than tiêu thụ đầu năm mới Quý Mão cho tàu Viet Thuan Star “xông cảng” nhận than.

t.jpg
Các đại biểu chứng kiến lễ rót than cho tàu Viet Thuan Star. Ảnh: TKV

Theo đó, vào ngày đầu tiên của Tết Quý Mão, tại cảng chính và khu vực chuyển tải Cảng Cẩm Phả, TKV đã thực hiện rót 41.300 tấn than cám cho tàu Viet Thuan Star theo hợp đồng tiêu thụ cho Công ty TNHH Nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Những tấn than được tiêu thụ ngay đầu năm mới là tín hiệu vui, mở đầu tốt đẹp với nhiều kỳ vọng hoạt động sản xuất, kinh doanh của TKV khởi sắc trong năm 2023.

Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải cho biết, trong 3 năm vừa qua, TKV đã nỗ lực vượt bậc, vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững nhịp độ sản xuất, đáp ứng than cho nền kinh tế.

Đặc biệt, trong năm 2022, dù bối cảnh khó khăn nhưng TKV đã xác lập kỷ lục về sản xuất, kinh doanh. Sản lượng than sản xuất đạt gần 40 triệu tấn, than tiêu thụ 46,5 triệu tấn, tăng 8% so với kế hoạch đầu năm.

Doanh thu toàn Tập đoàn đạt 165,9 nghìn tỷ đồng, cao nhất từ khi thành lập đến nay, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải, năm 2023, TKV đặt mục tiêu sản xuất gần 40 triệu tấn than; than tiêu thụ từ 46,5 triệu tấn, đảm bảo việc làm, tiền lương và đời sống của người lao động.

Đánh giá cao những kết quả mà ngành than đạt được trong năm 2022, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, trong khó khăn, cán bộ, người lao động ngành than luôn tỏ rõ tinh thần đoàn kết và truyền thống “kỷ luật và đồng tâm”, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống của công nhân mỏ.

Qua đó, ngành than đã đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, cũng như việc hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cũng gửi lời chúc cán bộ, người lao động ngành than, năm mới tiếp tục giữ vững bản lĩnh, ý chí, lòng tự hào, đoàn kết, thống nhất hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023.

Tỉnh Quảng Ninh sẽ làm hết sức mình để cùng với ngành than phát triển bền vững, đạt được các mục tiêu về kinh tế, xã hội, môi trường và nâng cao chất lượng đời sống của người lao động ngành than nói riêng và nhân dân tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Cùng chuyên mục
Tiêu thụ 41.000 tấn than đầu tiên trong năm mới Quý Mão