Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

(BKTO) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 13/12.

tcb(1).jpg
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Thông cáo của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 13/12/2023.

Chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân./.

Cùng chuyên mục
  • Tăng cường vai trò nghị viện trong thúc đẩy hợp tác toàn diện Campuchia - Lào - Việt Nam
    4 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp, thông qua Tuyên bố chung về tăng cường vai trò của nghị viện trong thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa Campuchia - Lào - Việt Nam.
  • Động lực mới trong xây dựng và phát triển đất nước
    4 tháng trước Chính trị
    (BKTO) - Việt Nam đã có quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện với 6 quốc gia, gồm: Trung Quốc (nâng cấp quan hệ năm 2008), Nga (năm 2012), Ấn Độ (năm 2016), Hàn Quốc (năm 2022), Hoa Kỳ và Nhật Bản (năm 2023). Các mối quan hệ này đã và đang có những bước tiến lớn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là việc phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và các nước đối tác.
  • Phê bình và tự phê bình phải thường xuyên, nền nếp
    4 tháng trước Chính trị
    (BKTO) - Trong xây dựng chỉnh đốn Đảng, phê bình và tự phê bình là nguyên tắc cơ bản, quan trọng cần phải được quan tâm đặc biệt. Chất lượng của công tác phê bình và tự phê bình sẽ quyết định hiệu quả của công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng. Vấn đề hết sức quan trọng, cấp thiết đặt ra là phải nâng cao chất lượng thực hiện phê bình và tự phê bình như thế nào cho tốt nhất?
  • Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức để phát triển đất nước trong giai đoạn mới
    4 tháng trước Chính trị
    (BKTO) - Đây là nội dung trọng tâm được đề cập trong chuyên đề: “Tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới” (Nghị quyết số 45-NQ/TW).
  • Mở rộng toàn bộ các nhóm chính sách xã hội cho mọi đối tượng
    4 tháng trước Chính trị
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, một trong những điểm mới rất quan trọng của Nghị quyết số 42-NQ/TW là đã mở rộng ra toàn bộ các nhóm chính sách xã hội cho tất cả các đối tượng trên nguyên tắc bảo đảm tính toàn dân, toàn diện.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam