TP. Hồ Chí Minh: Thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp

(BKTO) - UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất đối với các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn Thành phố.



                
   

DN trong các khu công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh phải đáp ứng một số yêu cầu để vừa cách ly, vừa sản xuất - Ảnh minh họa: TTXVN

   

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, kế hoạch này nhằm chủ động thực hiện mục tiêu duy trì sản xuất và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh yêu cầu DN thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất phải là DN đã ký bản cam kết đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19; có kết quả đánh giá là nhóm rất ít nguy cơ lây nhiễm hoặc nguy cơ lây nhiễm thấp.

Bên cạnh đó, DN phải bảo đảm nơi ở tập trung cho người lao động và có phương án đưa đón người lao động từ nơi ở tập trung đến nơi làm việc đúng quy định.

Đồng thời, tất cả người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi được đưa đến nơi ở tập trung và DN phải đảm bảo người lao động không đi khỏi nơi ở tập trung, nơi làm việc trong suốt quá trình DN vừa cách ly, vừa sản xuất.

Để thực hiện kế hoạch này, UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Y tế phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý khu công nghệ cao xem xét, kiểm tra điều kiện tổ chức nơi ở tập trung cho người lao động; đồng thời hướng dẫn DN thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp