Trung Quốc: Đạt kết quả tốt trong giải quyết sai phạm tài chính

(BKTO) - Cơ quan Kiểm toán quốc gia Trung Quốc (CNAO) mới công bố một báo cáo chỉ ra rằng, những hành vi gian lận trong công tác sử dụng ngân quỹ, những khoản tiền chi sai mục đích bị phát hiện đã được khắc phục đáng kể.

CNAO cho biết, trong cuộc kiểm toán các quỹ và dự án trọng điểm năm 2021, khoảng 663 tỷ nhân dân tệ (95 tỷ USD) sử dụng sai mục đích đã được khắc phục. Báo cáo cho biết, tính đến tháng 9/2021, khoảng 4.400 vấn đề được phát hiện trong các cuộc kiểm toán cần phải điều chỉnh ngay đã được giải quyết.

max-woodworth_photos-1.jpg
Nhiều dự án đã được kiểm toán kịp thời. Ảnh sưu tầm

Dữ liệu cho thấy các nhà chức trách đã thiết lập hoặc cải thiện 2.800 quy tắc và quy định để khắc phục các sơ hở và quy trách nhiệm cho 14.000 người. Ông Wang Benqiang, Phó Trưởng phòng CNAO cho biết: “Những đột phá đáng kể đã được thực hiện nhằm khắc phục các vấn đề trọng yếu... Một số vấn đề khó khăn cản trở việc cải cách và phát triển những vấn đề tồn đọng chưa được giải quyết trong một thời gian dài đã được khắc phục”.

Theo báo cáo, việc sử dụng sai mục đích khoảng 178 tỷ nhân dân tệ trong các lĩnh vực liên quan đến sinh kế đã được điều chỉnh để đảm bảo quỹ của Chính phủ được sử dụng hợp lý trong các lĩnh vực như việc làm, chăm sóc y tế, nhà ở, nông nghiệp. Các vấn đề trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến việc làm đã được giải quyết; 8 tỉnh đã yêu cầu các trường cao đẳng và các Bộ, ngành xác minh tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp và các số liệu thống kê liên quan; 7 tỉnh đã điều tra gian lận liên quan đến hợp đồng lao động “ảo” để thu hồi khoảng 19 triệu nhân dân tệ tiền bồi thường bảo hiểm thất nghiệp.

Để đảm bảo việc miễn giảm và hỗ trợ bổ sung cho các nhóm đối tượng khó khăn, hơn 70.000 người đủ điều kiện đã được cung cấp hỗ trợ sinh hoạt và hơn 100.000 người được hỗ trợ y tế sau khi các vấn đề phát hiện trong cuộc kiểm toán được giải quyết. Những nỗ lực cũng đã được thực hiện để giải quyết các vấn đề một cách chính thức trong việc cải thiện nhà vệ sinh ở nông thôn, sử dụng sai quỹ trợ cấp bảo hiểm nông nghiệp và cho vay mua nhà bất hợp pháp. Cũng theo báo cáo, các Bộ, ngành liên quan đang điều tra hơn 300 trường hợp bị nghi ngờ vi phạm kỷ luật và vi phạm pháp luật được chuyển hồ sơ cho họ trong quá trình kiểm toán, đồng thời tăng cường nỗ lực thu hồi những khoản bị biển thủ./.

Cùng chuyên mục
Trung Quốc: Đạt kết quả tốt trong giải quyết sai phạm tài chính