Ủy ban Kiểm toán Philippines tăng cường quan hệ với các bên liên quan

Yến Nhi – Nguyễn Thúy | 23/03/2023 14:40

(BKTO) - Ủy ban Kiểm toán Philippines (COA) vừa qua cho biết, COA đang thực hiện tăng cường quan hệ với các bên liên quan bằng cách tổ chức Đối thoại kiểm toán có sự tham gia của công dân (CPA) trên phạm vi toàn quốc, thông qua Văn phòng quản lý dự án và phối hợp với các Văn phòng kiểm toán khu vực.

CPA là một công cụ giúp COA thu thập thông tin đầu vào từ các bên liên quan bên ngoài như các học viện, tổ chức phi chính phủ, phương tiện truyền thông, tổ chức nghề nghiệp và các tổ chức xã hội dân sự khác. Các câu hỏi của người dân, tổ chức xã hội dân sự liên quan đến công việc của COA cũng được trả lời và giải thích trong buổi đối thoại, đặc biệt các vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

coa-audit-1.jpg
COA đánh giá cao vai trò của các bên liên quan. Ảnh sưu tầm

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đối thoại CPA đã được tiến hành tại các khu vực hành chính, quần đảo, khu tự trị, các thành phố… nhận được sự quan tâm, tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức. Nhờ đối thoại, COA đã xác định các lĩnh vực cần đẩy mạnh kiểm toán, các chủ đề kiểm toán được xác định chủ yếu liên quan đến việc giải quyết tác động và ảnh hưởng của của biến đổi khí hậu; các chương trình thuộc Bộ Phúc lợi Xã hội và Phát triển, việc xây dựng các tòa nhà trường học, quy trình đấu thầu cho các dự án cơ sở hạ tầng, việc chuyển giao các dịch vụ y tế từ Sở Y tế cho các bệnh viện địa phương, chi tiêu Covid, các chương trình giáo dục, công tác sửa chữa các tuyến đường quốc lộ, việc thực hiện Chương trình quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai...

Đầu ra của các cuộc đối thoại sẽ được sử dụng làm đầu vào cho Kế hoạch CPA các ngành năm 2023 của 4 lĩnh vực kiểm toán của Ủy ban. Đối thoại CPA là một phần thiết yếu trong Khuôn khổ CPA của COA. Trong bối cảnh tại Philippines, bản chất của chiến lược CPA là sự tham gia của người dân và các tổ chức xã hội dân sự. CPA được xem như một biểu tượng và một cách để mời công dân, các tổ chức xã hội dân sự và các bên liên quan tham gia vào hành trình CPA của COA, tiến tới thực hiện chiến lược cải cách quan trọng này để quản trị tốt./.

Cùng chuyên mục
Ủy ban Kiểm toán Philippines tăng cường quan hệ với các bên liên quan