Việt Nam nhận nhiều giải thưởng du lịch quốc tế năm 2022

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” năm 2022 do tổ chức World Travel Awards (WTA) thực hiện. Đây là lần thứ 3 Việt Nam được nhận giải thưởng này, 2 lần trước vào năm 2019 và 2020.

cap-treo-ba-na-van-hanh_result.jpg
Cáp treo Bà Nà nhiều lần được vinh danh là hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới. Ảnh: Sun group

Cụ thể, du lịch Việt Nam đã gặt hái được 16 giải thưởng của WTA 2022. Bên cạnh giải thưởng danh giá nhất “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” ở cấp quốc gia, có 4 địa phương tại Việt Nam được xướng tên. “Điểm đến nghỉ dưỡng thành phố hàng đầu thế giới” được trao cho Hà Nội, “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới” được trao cho Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới” được trao cho Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới” được trao cho Mộc Châu (tỉnh Sơn La).

Ngoài ra, nhiều thương hiệu, điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng được vinh danh quốc tế. Trong đó, thương hiệu Sun World của Tập đoàn Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét với nhiều hạng mục như: Điểm đến dịch vụ cáp treo hàng đầu thế giới, Điểm du lịch văn hoá hàng đầu thế giới, Điểm du lịch về cảnh quan thiên nhiên hàng đầu thế giới, Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới, Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới (Cầu Vàng, Sun World Bà Nà Hills), Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu thế giới; Vietnam Airlines được vinh danh là Hãng hàng không văn hoá hàng đầu thế giới; Vietravel được vinh danh là Công ty Lữ hành hàng đầu thế giới…

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, những giải thưởng đã được khán giả toàn cầu công nhận bằng cách bình chọn. Những giải thưởng này sẽ giúp thúc đẩy các tiêu chuẩn trong toàn ngành du lịch và sẽ nâng cao các chuẩn chung để từ đó phát triển ngành du lịch trong nước theo hướng chuyên nghiệp, phù hợp với tiêu chuẩn của thế giới. 

dsc_0564.jpg
Các điểm đến du lịch được vinh danh sẽ góp phần thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: N.LỘC

Các giải thưởng này đến sau gần 1 năm Việt Nam mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch sau đại dịch cho thấy sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với sức hấp dẫn và đẳng cấp của du lịch Việt Nam.

Những sự ghi nhận này sẽ góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo bạn bè, du khách trên thế giới, từ đó thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, thúc đẩy sự tăng trưởng ngành du lịch sau giai đoạn dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh vừa qua. 

Ra đời năm 1993, WTA được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực lữ hành, du lịch. Giải thưởng này từng được nhật báo số 1 nước Mỹ - Wall Street Journal ví như "Oscar của ngành du lịch thế giới" nên việc các doanh nghiệp và điểm đến được vinh danh có nhiều ý nghĩa với sự phát triển du lịch của các quốc gia.

Cùng chuyên mục
Việt Nam nhận nhiều giải thưởng du lịch quốc tế năm 2022