Viết về anh - Người đại biểu nhân dân



Ngày hai ba đã tới
Trong nắng mới tháng Năm
Tâm hồn vui phơi phới
Đẹp tựa ánh trăng rằm

Diện chiếc áo dài đỏ
Cầm lá phiếu màu xanh
Đọc dòng chữ nho nhỏ
Đúng là tên của anh

Người có đủ tài, đức
Được cử tri mến yêu
Muốn anh cùng góp sức
Với Quốc hội thật nhiều

Mong sớm đưa đất nước
Sánh vai cùng năm châu
Như tâm nguyện thuở trước
Bác dặn dò đã lâu

Hãy vững tin anh nhé
Người đại biểu nhân dân
Anh sẽ không đơn lẻ
Khi đất nước luôn cần

Chúc anh nhiều sức khỏe
Lo việc nước, việc nhà
Chăm cây đời tươi trẻ
Một sớm sẽ đơm hoa.
NGUYỄN THANH HUYỀN – Vụ Hợp tác Quốc tế, KTNN


Cùng chuyên mục
  • Sáng 20/5, Việt Nam ghi nhận thêm 30 ca mắc Covid-19 mới
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 20/5, Bộ Y tế cho biết có thêm 30 ca mắc Covid-19 trong nước đều ghi nhận tại khu vực cách ly, phong toả, trong đó Bắc Ninh và Bắc Giang vẫn chiếm nhiều nhất.
  • Trao tặng Lào hơn 600 triệu đồng và vật tư y tế ứng phó dịch Covid-19
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chiều 19/5, thông qua Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào đã trao tặng hơn 600 triệu đồng và vật tư y tế nhằm chia sẻ, hỗ trợ nhân dân Lào ngăn chặn đại dịch Covid-19.
  • Đi thẳng vào vùng dịch để kiểm tra, giám sát bầu cử
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày bầu cử (23/5/2021) đang rất gần, các công tác rà soát chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được tiến hành khẩn trương để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho Ngày bầu cử, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia đã có những chia sẻ với báo chí về công tác chuẩn bị cho Ngày bầu cử sắp tới.
  • Giới thiệu, lựa chọn nhân sự ứng cử: Thận trọng, chặt chẽ, đúng luật
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của cuộc bầu cử sắp tới là phải chuẩn bị nhân sự thật tốt để giới thiệu ứng cử. Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường khẳng định, công tác chuẩn bị nhân sự tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành thận trọng, bảo đảm đúng quy trình lựa chọn, giới thiệu người ứng cử theo quy định của pháp luật.
  • Khắc phục tình trạng bầu cử thay, bầu hộ
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Để Ngày bầu cử (23/5) sắp tới đảm bảo thực chất, dân chủ, khách quan, bên cạnh việc tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cử tri về ý nghĩa, giá trị của lá phiếu bầu thì cần phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ bầu cử trong công tác tổ chức bầu cử để động viên cử tri đi bỏ phiếu, khắc phục tình trạng bầu thay, bầu hộ.
Viết về anh - Người đại biểu nhân dân