Vinh danh 30 doanh nghiệp tiêu biểu về đổi mới sáng tạo

(BKTO) - Chiều 25/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã biểu dương 30 doanh nghiệp (DN) thành viên tiêu biểu trong ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

vinh-danh.jpg
30 DN được vinh danh tại Lễ tôn vinh. Ảnh: M. Thúy

Lễ tôn vinh được tổ chức trong khuôn khổ diễn đàn CEO “Chiến lược phát triển DN trong một thế giới đại chuyển đổi”.

Trong năm 2023, hoạt động của DN bị ảnh hưởng do khó khăn trong việc phát triển thị trường, trong khi sức mua giảm nhưng chi phí đầu vào tăng.

Bối cảnh đó buộc các DN phải đưa ra nhiều phương án nhằm giải quyết bài toán về quản trị DN tinh gọn và chuyên nghiệp mới để tìm chỗ đứng trên thị trường.

Trải qua hơn 2 tháng chọn lựa, VINASME đã chọn được 30 DN hội viên xuất sắc trong năm 2023 đề biểu dương lần này. Các DN được tôn vinh hoạt động ở nhiều lĩnh vực như nông nghiệp sạch, dược phẩm, du lịch điện máy, công nghệ thông tin, trang sức…

Tiêu biểu như: Công ty TNHH INTERSPACE Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược phẩm ATEC PHARMA, Công ty TNHH Ngọc trai và Trang sức An Phú, Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam (VIETFOODS), Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Tràng An, Công ty Cổ phần MISA…

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, TS. Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký VINASME, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chúc mừng các thành quả đã đạt được của 30 DN trong năm 2023.

“Đây là những DN đã tiên phong ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vào hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2023. Chính vì vậy, dù bối cảnh kinh tế năm 2023 rất khó khăn, song, các DN vẫn tăng năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững” – TS. Tô Hoài Nam cho biết.

Phó Chủ tịch Thường trực VINASME cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa các DN thành viên được vinh danh để lan toả thông tin tích cực tới cộng đồng DN nhỏ và vừa./.

Cùng chuyên mục
Vinh danh 30 doanh nghiệp tiêu biểu về đổi mới sáng tạo