Vĩnh Phúc hoàn thành chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm theo mức mới qua tài khoản cá nhân

(BKTO) - Đến ngày 02/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới cho 10.017 người qua tài khoản cá nhân với số tiền chi trả 70,2 tỷ đồng, đạt 100% số người lĩnh qua tài khoản cá nhân.

233312-1.jpeg
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung triển khai công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.

Ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng có hiệu lực thi hành (01/7/2024), trên 3,3 ngàn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân đã được nhận lương hưu, trợ cấp BHXH.

Đến ngày 02/7, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện chi lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới cho 10.017 người hưởng bằng hình thức qua tài khoản cá nhân với số tiền chi trả 70,2 tỷ đồng, đạt 100% số người lĩnh qua tài khoản cá nhân.

Từ ngày 03/7, BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới cho người hưởng bằng hình thức tiền mặt tại tất cả các điểm chi trả trong toàn tỉnh.

Để triển khai tốt Nghị định số 75/2024/NĐ-CP , BHXH tỉnh đã chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố và Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc tập trung nhân lực, hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo chi trả kịp thời và đầy đủ quyền lợi của người thụ hưởng; tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng nhằm kịp thời giải quyết, xử lý dứt điểm tình huống phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời, BHXH tỉnh cũng chủ động tuyên truyền, phổ biến về quyền lợi theo mức hưởng mới, lịch chi trả để người dân chủ động nắm được thông tin.

Hiện nay, Vĩnh Phúc có hơn 42,5 ngàn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng. Với mức hưởng mới theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP , toàn tỉnh có hơn 42,5 ngàn người được điều chỉnh tăng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng với tổng số tiền chi trả tháng 7/2024 tăng thêm khoảng 30,4 tỷ đồng.

Dự kiến, kinh phí tăng thêm để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng trong 6 tháng cuối năm 2024 là hơn 190 tỷ đồng. Trong đó, từ ngân sách Nhà nước khoảng 60 tỷ đồng và từ Quỹ BHXH là hơn 132 tỷ đồng.

Nghị định số 75/2024/NĐ-CP về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng được Chính phủ ban hành ngày 30/6/2024, có hiệu lực từ 01/7/2024.

Theo đó, từ ngày 01/7/2024, điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng cho các nhóm đối tượng: Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; cán bộ xã, phường, thị trấn; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng; cán bộ xã, phường, thị trấn đang hưởng trợ cấp hằng tháng; Quân nhân, công an đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng...

Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng, sau khi điều chỉnh tăng thêm 15% như nêu trên mà có mức hưởng thấp hơn 3.500.000 đồng/tháng thì được điều chỉnh tăng thêm như sau:

Tăng thêm 300.000 đồng/người/tháng đối với những người có mức hưởng dưới 3.200.000 đồng/người/tháng; Tăng lên bằng 3.500.000 đồng/người/tháng đối với những người có mức hưởng từ 3.200.000 đồng/người/tháng đến dưới 3.500.000 đồng/người/tháng.

Mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng sau khi điều chỉnh là căn cứ để tính điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng ở những lần điều chỉnh tiếp theo.

Cùng chuyên mục
  • Xây dựng môi trường văn hóa giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Với chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”, Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư là nơi các doanh nghiệp thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy tác động tích cực, giảm thiểu tác động tiêu cực của môi trường đa văn hóa đến kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững.
  • Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt và chi trả theo mức hưởng mới trên địa bàn Hà Nội được thực hiện kịp thời, chính xác. Công tác truyền thông đã tạo hiệu ứng tốt, tạo niềm tin trong nhân dân đối với chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
  • Đảm bảo quyền lợi cho người lao động thông qua đối thoại, tuyên truyền chính sách bảo hiểm
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 07/7, Liên đoàn lao động huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình phối hợp Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lương Sơn tổ chức tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và các nội dung cơ bản của Luật Công đoàn.
  • Quảng Nam: Nỗ lực hướng tới mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Xác định bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để người dân nâng cao nhận thức và tích cực tham gia BHYT.
  • Hỗ trợ phụ nữ vượt qua rào cản để sản xuất và kinh doanh
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Nhận thức được ý nghĩa sâu sắc của tín dụng chính sách, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã xây dựng, lồng ghép mô hình, chương trình dự án phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững với việc sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội...
Vĩnh Phúc hoàn thành chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm theo mức mới qua tài khoản cá nhân