Đảm bảo quyền lợi cho người lao động thông qua đối thoại, tuyên truyền chính sách bảo hiểm

(BKTO) - Sáng 07/7, Liên đoàn lao động huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình phối hợp Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lương Sơn tổ chức tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và các nội dung cơ bản của Luật Công đoàn.

reg.jpg
Giám đốc BHXH huyện Lương Sơn Vũ Hồng Thái giải đáp, tư vấn cho người lao động, người sử dụng lao động về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Ảnh: BHXH Hòa Bình

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Liên đoàn lao động huyện Lương Sơn và BHXH huyện đã đối thoại trực tiếp với người lao động và tuyên truyền phổ biến đến người sử dụng lao động, người lao động nắm bắt đầy đủ các chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, nhất là những quy định mới về Luật BHXH, BHYT.

Đồng thời, hỗ trợ, giải đáp, tư vấn cho người lao động, người sử dụng lao động về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đa số người lao động quan tâm các thông tin về về chế độ ốm đau, tai nạn lao động, hưu trí và quyền lợi hưởng khi làm việc theo chế độ lao động nặng nhọc, độc hại.

Thông qua buổi tuyên truyền, người lao động, người sử dụng lao động nắm bắt đầy đủ chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN; về quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động quy định tại Bộ luật Lao động, Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Việc làm; các hành vi vi phạm về BHXH, BHYT, BHTN được quy định tại Bộ luật Hình sự năm 2015.

Người lao động, người sử dụng lao động cũng được thông tin cụ thể về các chủ trương, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại địa phương; những nội dung cơ bản của Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động, quyền và lợi ích của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với hoạt động công đoàn...

Việc thực hiện công tác tuyên truyền, đối thoại nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật BHXH, BHYT, quyền và lợi ích của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, trách nhiệm của người sử dụng lao động, hướng đến mục tiêu đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người lao động.

Cùng chuyên mục
  • Quảng Nam: Nỗ lực hướng tới mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Xác định bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để người dân nâng cao nhận thức và tích cực tham gia BHYT.
  • Hỗ trợ phụ nữ vượt qua rào cản để sản xuất và kinh doanh
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Nhận thức được ý nghĩa sâu sắc của tín dụng chính sách, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã xây dựng, lồng ghép mô hình, chương trình dự án phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững với việc sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội...
  • Sửa Điều lệ Giải Báo chí quốc gia
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Mới đây, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia Lê Quốc Minh đã ký Quyết định số 50/QĐ-HĐGBCQG về việc Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi) với nhiều điểm mới, trong đó có bổ sung thêm 2 loại giải mới...
  • Kiên Giang: Nỗ lực vì mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Kiên Giang đã nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện tốt các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), góp phần bảo vệ quyền lợi của người lao động, khẳng định vai trò trụ cột đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
  • Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế vì quyền lợi, sức khỏe của người dân
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 06/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội và Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm chủ trì phối hợp với 9 Bưu điện Trung tâm tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn Thành phố.
Đảm bảo quyền lợi cho người lao động thông qua đối thoại, tuyên truyền chính sách bảo hiểm