Ngày 07/10, UBND TP. Hà Nội có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT đường sắt, cũng như phối hợp quản lý các lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn thành phố.
Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã nhận được 4 văn bản của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam về việc xử lý vi phạm trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng; văn bản của Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái về việc tổ chức ngăn chặn, xử lý dứt điểm vi phạm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt và văn bản của Công ty cổ phần Đường sắt Hà Ninh về việc bàn giao để phối hợp quản lý các lối đi tự mở qua đường sắt.
Phố cà phê đường tàu tấp nập bởi sự hiếu kỳ của du khách- Ảnh: dangcongsan.vn |
Thực trạng hoạt động của các hàng quán dọc hai bên đường tàu- Ảnh: dangcongsan.vn |
Trong quá trình triển khai, cần chủ động phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan để thực hiện có hiệu quả, xử lý dứt điểm các vi phạm, đảm bảo ATGT nói chung và đường sắt nói riêng.
UBND thành phố cũng giao Sở Giao thông vận tải (cơ quan thường trực Ban ATGT thành phố) kiểm tra đôn dốc việc thực hiện của UBND các quận huyện nói trên; tổng hợp kết quả thực hiện và có báo cáo đến UBND thành phố trước ngày 12/10.
Theo Điều 9, Nghị định số 56/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, hành lang an toàn đường sắt, phạm vi bảo vệ trên không của đường sắt tính từ đỉnh ray trở lên theo phương thẳng đứng đối với đường sắt khổ 1m là 5,3m; phạm vi bảo vệ hai bên đường sắt theo phương ngang đối với nền đường không đào, không đắp tính từ mép ngoài của ray ngoài cùng trở ra được xác định đối với đường sắt đô thị là 5,4m. |
THÙY CHI (Tổng hợp)