216 công chức Kiểm toán nhà nước tham dự Kỳ thi chuyển ngạch và nâng ngạch năm 2023

(BKTO) - Chiều 24/11, tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) tổ chức Lễ Khai mạc Kỳ thi chuyển ngạch kiểm toán viên nhà nước và nâng ngạch công chức năm 2023.

03.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng phát biểu khai mạc Kỳ thi. Ảnh: HỒNG NHUNG

Tham dự Lễ Khai mạc Kỳ thi có: ông Bùi Quốc Dũng - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Chủ tịch Hội đồng thi; ông Đỗ Văn Tạo - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi; đại diện Bộ Nội vụ có ông Nguyễn Tư Long - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức; các thành viên Hội đồng thi, đại diện các Ban của Hội đồng thi, thành viên Ban giám sát và 216 công chức tham dự Kỳ thi.

07.jpg
Phó Chủ tịch Hội đồng thi Đỗ Văn Tạo công bố các Quyết định của Kỳ thi. Ảnh: HỒNG NHUNG

Tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch Hội đồng thi Đỗ Văn Tạo đã công bố Quyết định số 1049/QĐ-KTNN ngày 11/8/2023 về việc thành lập Hội đồng thi chuyển ngạch kiểm toán viên nhà nước và nâng ngạch công chức năm 2023 của Kiểm toán nhà nước; các Quyết định về việc thành lập Ban giám sát, Ban coi thi của Kỳ thi.

Phát biểu khai mạc Kỳ thi, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng cho biết: Được sự đồng ý của Ban cán sự Đảng và sự thống nhất của Bộ Nội vụ, KTNN tổ chức kỳ thi chuyển ngạch kiểm toán viên nhà nước và nâng ngạch công chức năm 2023 đối với 26 công chức giữ ngạch kiểm toán viên chính, 156 công chức giữ ngạch kiểm toán viên và 34 chuyên viên, chuyên viên chính.

Việc tổ chức Kỳ thi được thực hiện theo quy định tại Luật KTNN, quy định của Bộ Nội vụ đối với công chức và Quy chế thi chuyển ngạch kiểm toán viên nhà nước ban hành kèm Quyết định số 95/QĐ-KTNN ngày 26/01/2022 của Tổng Kiểm toán nhà nước.

02.jpg
Chủ tịch Hội đồng thi đề nghị các thí sinh tham dự Kỳ thi nghiêm túc, cố gắng nỗ lực, tập trung và đạt kết quả cao. Ảnh: HỒNG NHUNG

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng cho rằng, trong xu hướng phát triển hiện nay, vị trí, vai trò của KTNN đối với việc nâng cao trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch về quản lý tài chính công, tài sản công, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày càng được chú trọng và nâng cao.

Trước yêu cầu đó, kiểm toán viên nhà nước phải không ngừng rèn luyện, học tập, tu dưỡng, phải có chuyên môn nghiệp vụ giỏi, nắm vững chính sách, luật pháp, có hiểu biết về kinh tế - xã hội để thực sự đáp ứng yêu cầu đặt ra đối với công chức KTNN là “chuyên nghiệp, thạo việc và có phẩm chất”.

“Vì vậy, KTNN tổ chức Kỳ thi chuyển ngạch và nâng ngạch kiểm toán viên nhà nước hôm nay với mục tiêu xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ công chức, kiểm toán nhà nước tinh thông nghiệp vụ chuyên môn, tương xứng với chuẩn mực quốc tế, có năng lực đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ được giao; có tư duy đổi mới sáng tạo, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp theo phương châm “nghệ tinh, tâm sáng”, tiếp nối truyền thống xây dựng, phát triển KTNN” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội đồng thi Bùi Quốc Dũng đề nghị các thí sinh tham dự Kỳ thi nghiêm túc, cố gắng nỗ lực, tập trung và đạt kết quả cao trong kỳ thi để tiếp tục có những đóng góp lớn hơn, thiết thực hơn nữa cho toàn Ngành.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng đề nghị các thành viên Hội đồng thi, các ban thuộc Hội đồng thi làm nhiệm vụ nghiêm túc, trách nhiệm cao, thực hiện theo đúng nội quy Kỳ thi đã ban hành để Kỳ thi thật sự nghiêm túc và thành công.

“Tôi đề nghị các công chức thực hiện nghiêm túc nội quy thi và chúc các công chức tham dự Kỳ thi đạt kết quả tốt” - Chủ tịch Hội đồng thi nhắn nhủ.

04.jpg
Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức, Bộ Nội Vụ - ông Nguyễn Tư Long - phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh: HỒNG NHUNG

Cũng tại Lễ Khai mạc, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức, Bộ Nội Vụ - ông Nguyễn Tư Long - cho hay, 10 năm qua, kể từ khi Luật Kiểm toán nhà nước ra đời (năm 2014), KTNN đã khẳng định được vị trí, vai trò trong sự phát triển chung của đất nước.

Sự đóng góp, nỗ lực thường xuyên, liên tục và bền bỉ của ngành KTNN nói chung cũng như của mỗi kiểm toán viên nói riêng là cơ sở pháp lý cho việc hoàn thiện tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là hoàn thiện đội ngũ trong ngành kiểm toán.

“Trong quá trình phối hợp với KTNN, chúng tôi nhận thấy, việc xây dựng đội ngũ trong ngành kiểm toán được lãnh đạo KTNN rất quan tâm. Kỳ thi lần này, Bộ Nội vụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của KTNN phê duyệt chỉ tiêu dựa trên căn cứ về cơ cấu ngạch kiểm toán viên đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cấp có thẩm quyền ban hành” - ông Nguyễn Tư Long cho biết.

Theo ông Long, chỉ tiêu năm nay có sự cạnh tranh đến từng vị trí và theo cơ quan, từng đơn vị. Đây là một trong những đổi mới nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng trong đội ngũ kiểm toán viên nhà nước.

Bên cạnh đó, các nội dung liên quan đến Kỳ thi đã được tổ chức theo đúng quy định của pháp luật, rất chuyên nghiệp với mục tiêu tạo điều kiện và cơ hội bình đẳng cho tất cả các thí sinh tham dự Kỳ thi.

“Để kỳ thi diễn ra tốt đẹp, tôi đề nghị các đồng chí trong các Ban của Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc theo đúng nội quy, quy chế đã được ban hành” - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức Bộ Nội vụ đề nghị, đồng thời nhấn mạnh: “Nâng cao chất lượng đội ngũ là công việc thường xuyên, liên tục, là nội dung được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ngành, các cấp rất quan tâm. Việc tổ chức Kỳ thi lần này là minh chứng cho việc quan tâm đến công tác cán bộ của ngành kiểm toán”.

06.jpg
Quang cảnh Lễ Khai mạc. Ảnh: HỒNG NHUNG

Cũng tại Lễ Khai mạc, bà Đoàn Thị Thanh Mai - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Uỷ viên Hội đồng thi - đã phổ biến nội dung, quy chế Kỳ thi.

Theo Kế hoạch, Kỳ thi diễn ra từ ngày 25-27/11 tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, Hà Nội) với 2 vòng thi.

Trước đó, KTNN đã có buổi hướng dẫn ôn tập, giải đáp thắc mắc Kỳ thi cho các thí sinh./.

Cùng chuyên mục
216 công chức Kiểm toán nhà nước tham dự Kỳ thi chuyển ngạch và nâng ngạch năm 2023