AFROSAI-E tăng cường năng lực cho các Cơ quan Kiểm toán tối cao lĩnh vực khai khoáng

(BKTO) - Vừa qua, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E) đã tham dự Hội nghị ngành khai thác khoáng sản khu vực châu Phi năm 2023 kéo dài 4 ngày tại Thủ đô Cape Town (Nam Phi).

Hội nghị được tổ chức nhằm thảo luận về các chính sách, quy định về khai thác khoáng sản; về quản lý môi trường trong khai thác khoáng sản; kinh nghiệm và thực tiễn về các mô hình phát triển bền vững trong ngành công nghiệp khai thác mỏ; các vấn đề về cộng đồng và địa phương tại khu vực khai thác; công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản bền vững... ở châu Phi. Hội nghị có sự tham gia của hơn 9000 đại biểu, bao gồm 40 bộ trưởng đến từ 5 châu lục (châu Phi, châu Á, châu Úc, châu Âu và Bắc Mỹ).

untitled.png
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh sưu tầm

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng bàn thảo về Indaba - một nền tảng toàn cầu dành cho các nhà đầu tư, tập đoàn khai thác và các Chính phủ để kết nối và hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp khai khoáng. Các đại biểu cũng tham dự hội thảo nhỏ với chủ đề Nhu cầu tất yếu của việc chuyển đổi năng lượng: Mở khóa tiềm năng và vai trò của cộng đồng. AFROSAI-E đã có cơ hội tham gia cuộc thảo luận bên lề về nội dung Hướng tới quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng và hợp lý: Khám phá vai trò của ngành khai thác mỏ. Hội thảo đã xem xét vai trò, thách thức và cơ hội để ngành khai khoáng đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng hiệu quả và hợp lý.

Hàng năm, AFROSAI-E đều tham dự các hội nghị thường niên lĩnh vực công nghiệp khai khoáng để cập nhật những kiến thức, quy định mới nhất trong lĩnh vực này. Từ đó, AFROSAI-E có thể xây dựng, phát triển các kế hoạch, biện pháp nhằm tăng cường năng lực cần thiết cho các Cơ quan Kiểm toán tối cao, giúp các kiểm toán viên thực hiện hiệu quả việc kiểm toán lĩnh vực công nghiệp khai khoáng./.

Cùng chuyên mục
AFROSAI-E tăng cường năng lực cho các Cơ quan Kiểm toán tối cao lĩnh vực khai khoáng