Hoa Kỳ: Kiểm toán xem xét sai phạm tại Học khu quận Cheatham

(BKTO) - Một cuộc kiểm toán thường niên đối với quận Cheatham (bang Tennessee) đã chỉ ra nhiều phát hiện kiểm toán, đặc biệt lên án những sai phạm liên quan đến Học khu quận Cheatham.

Theo Báo cáo kiểm toán, nhiều khoản thanh toán của Học khu đã vi phạm các quy định tài chính; các kiểm toán viên đã phát hiện Bộ phận Giao thông vận tải của khu học chánh sử dụng sai mục đích các thẻ nhiên liệu của cơ quan trị giá gần 60 nghìn USD.

roadway.jpg
Một góc quận Cheatham. Ảnh sưu tầm

Bên cạnh đó, tình trạng chi tiêu lãng phí ngân sách công tại đây cũng được nêu ra. Ban lãnh đạo Học khu đã hậu hĩnh chi khoản tiền thưởng 9 nghìn USD cho giám đốc các trường học của quận Cheatham. Các kiểm toán viên khẳng định số tiền thưởng này được trích từ quỹ trợ cấp của Chính phủ liên bang, vượt quá số tiền thưởng theo quy định và chưa được chính thức phê duyệt theo đúng quy trình xét thi đua, khen thưởng.

Cuộc kiểm toán đã chỉ ra một số phát hiện khác như Cơ quan Quản lý dịch vụ xe cứu thương của quận không phát hành và quản lý biên lai, không hoàn thành các trách nhiệm tài chính; Văn phòng Xây dựng và Quy tắc không thực hiện công tác sao lưu, báo cáo lên hệ thống mỗi ngày; một số học khu khác không thực hiện quản lý tài sản và công tác kế toán rất yếu kém...

Đại diện Văn phòng Kiểm toán bang cho biết: “Trong nhiều năm qua, Văn phòng đã khuyến nghị quận Cheatham cần áp dụng một hệ thống tập trung để quản lý hoạt động kế toán, lập ngân sách và mua sắm công. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp quản lý tập trung các quỹ công, giúp cải thiện đáng kể trách nhiệm giải trình và chất lượng dịch vụ được cung cấp cho công dân của Quận”.

Các khuyến nghị khác để giải quyết những phát hiện kiểm toán tiếp tục được đưa vào báo cáo của Văn phòng Kiểm toán bang. Chính quyền Quận cho biết, đã xây dựng một kế hoạch hành động để khắc phục các vấn đề trên./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Kiểm toán xem xét sai phạm tại Học khu quận Cheatham