Gambia: Tổ chức Diễn đàn về kiểm toán tài chính, kiểm toán tuân thủ

(BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Kiểm toán quốc gia Gambia (NAO) đã phối hợp với Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E) tổ chức Diễn đàn khu vực về kiểm toán tài chính và kiểm toán tuân thủ cho các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên.

Diễn đàn là một phần của Kế hoạch chiến lược triển khai tại khu vực AFROSAI-E nhằm hướng tới mục tiêu đào tạo các nhà quản lý cấp cao của các SAI về kiểm toán, nhằm đảm bảo năng lực đáp ứng các nhu cầu mới về kiểm toán.

187265781625125.png
AFROSAI-E tổ chức nhiều khóa đào tạo về kiểm toán. Ảnh sưu tầm

Tại diễn đàn, Tổng Kiểm toán Gambia Modou Ceesay đã kêu gọi các SAI cần xây dựng các chiến lược nội bộ riêng, đồng thời chú trọng công tác đào tạo và xây dựng năng lực cho các nhóm kiểm toán của tổ chức dựa trên sổ tay hướng dẫn và những kiến thức thu được từ diễn đàn này.

Ông Modou Ceesay nhấn mạnh: “Kỳ vọng của công chúng đối với các SAI đã và đang tăng lên ở mọi góc độ. Tăng cường năng lực là một trong những lĩnh vực chính mà AFROSAI-E luôn hỗ trợ cho các SAI thành viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các SAI cần coi việc nâng cao năng lực là trọng tâm trong kế hoạch hoạt động của tổ chức và cần thể hiện hiệu quả hoạt động của họ thông qua chính các kết quả kiểm toán”.

Diễn đàn khu vực về kiểm toán tài chính và kiểm toán tuân thủ cho các SAI được tổ chức thành công là tiền đề để AFROSAI-E tổ chức các khóa đào tạo tiếp theo nhằm giúp các SAI ngày càng nâng cao năng lực, góp phần triển khai hiệu quả các hướng dẫn về kiểm toán./.

Cùng chuyên mục
Gambia: Tổ chức Diễn đàn về kiểm toán tài chính, kiểm toán tuân thủ