Hãng kiểm toán EY tạm dừng kế hoạch chia tách lĩnh vực hoạt động

(BKTO) - EY – 1 trong 4 hãng kiểm toán lớn nhất thế giới mới đây đã đưa ra tuyên bố sẽ tạm dừng triển khai kế hoạch chia tách các lĩnh vực hoạt động trong bối cảnh các bộ phận nội bộ của hãng đang tranh cãi về tỷ lệ phần trăm của mỗi lĩnh vực.

Tháng 9/2022, EY đã lên kế hoạch tách mảng thuế và tư vấn của hãng thành một bộ phận mới, hoạt động độc lập với mảng kiểm toán. Kế hoạch chia tách các lĩnh vực hoạt động được xây dựng nhằm mục đích tăng cường tính độc lập cho mảng tư vấn, thuế và kiểm toán của EY, giúp các lĩnh vực hoạt động của hãng phát huy được các thế mạnh và đạt mục tiêu tăng trưởng cao hơn.

im-552448.jpg
EY tạm dừng kế hoạch chia tách lĩnh vực hoạt động. Ảnh sưu tầm

Tuy nhiên hiện nay, lo ngại trước những căng thẳng đã âm ỉ trong các cuộc đàm phán nội bộ, hãng EY quyết định tạm dừng kế hoạch chia tách lĩnh vực hoạt động, hiện EY chưa đưa ra thông báo việc tạm hoãn sẽ kéo dài đến bao giờ. Các cuộc bỏ phiếu lấy ý kiến 13.000 đối tác của EY về kế hoạch chia tách cũng nhiều lần bị trì hoãn.

Hoạt động kinh doanh của EY tại Hoa Kỳ chiếm khoảng 40% trong tổng doanh thu toàn cầu hàng năm trị giá 45 tỷ USD của hãng. Nhờ đó, EY tại Hoa Kỳ có tiếng nói khá mạnh mẽ trong các cuộc đàm phán nội bộ về kế hoạch chia tách. Các chuyên gia kiểm toán tại EY Hoa Kỳ đang đàm phán để gắn phần lớn bộ phận thuế đi cùng bộ phận kiểm toán sau khi chia tách.

Đại diện EY cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đang tham gia đối thoại với các công ty thành viên lớn nhất của EY tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác để xác định phương thức cuối cùng của hoạt động chia tách”./.

Cùng chuyên mục
Hãng kiểm toán EY tạm dừng kế hoạch chia tách lĩnh vực hoạt động