Trung Quốc: Deloitte bị phạt do thiếu sót trong kiểm toán

(BKTO) - Mới đây, hãng kiểm toán Deloitte tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã bị chỉ trích vì không thực hiện đúng các quy định và để xảy ra nhiều thiếu sót trong quá trình kiểm toán Công ty Quản lý tài sản Huarong.

huarong.jpg
Huarong đã thông báo về một số khoản lỗ lớn. Ảnh sưu tầm

Bộ Tài chính Trung Quốc vừa thông báo, đã phạt chi nhánh của công ty kiểm toán Deloitte tại Bắc Kinh 211,9 triệu nhân dân tệ (tương đương 30,8 triệu USD), đồng thời đình chỉ hoạt động của chi nhánh này trong vòng 3 tháng.

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, Huarong và bộ phận đầu tư của công ty đã mất hiệu lực hoạt động, công tác quản trị nội bộ gần như bị “đóng băng”, công tác kiểm soát rủi ro liên tục thất bại và công ty thường xuyên để xảy ra gian lận tài chính trong suốt 6 năm (từ năm 2014 đến 2019). Huarong là 1 trong 4 công ty quản lý nợ xấu lớn nhất của Trung Quốc. Công ty này đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi không thể công bố báo cáo doanh thu năm 2020 đúng thời hạn và sau đó đã thông báo về một số khoản lỗ lớn.

Trong khi đó, hãng kiểm toán Deloitte lại không phát hiện ra thực trạng trên khi tiến hành công tác kiểm toán Huarong. Deloitte cũng bỏ qua các lỗ hổng trong những giao dịch đầu tư lớn của Huarong trong những năm qua. Hiện, đại diện hãng kiểm toán Deloitte tại Bắc Kinh chưa đưa ra bình luận về vụ việc trên./.

Cùng chuyên mục
Trung Quốc: Deloitte bị phạt do thiếu sót trong kiểm toán