Anh: Đánh giá hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình BBC

Yến Nhi – Nguyễn Thúy | 16/01/2023 11:45

(BKTO) - Kiểm toán nhà nước Anh (NAO UK) mới đây đã phát hành thông cáo báo chí trong đó cho biết các sản phẩm kỹ thuật số quan trọng của Đài Phát thanh và Truyền hình BBC tại Anh đang hoạt động tốt. Bên cạnh đó, NAO cũng đưa ra một số khuyến nghị cần thiết cho hoạt động của BBC.

Theo NAO UK, để đạt được tham vọng kỹ thuật số, BBC cần phát triển hơn nữa các kế hoạch “ưu tiên kỹ thuật số” và xem xét liệu họ có đủ nguồn lực để thực hiện tầm nhìn không. BBC có nhiều ứng dụng và trang web, đồng thời cạnh tranh với cả đài phát thanh và truyền hình truyền thống cũng như với các nhà cung cấp và dịch vụ trực tuyến.

untitled.png
BBC cần xây dựng một kế hoạch đầu tư kỹ thuật số thực tế. Ảnh sưu tầm

Tháng 5/2022, BBC đã công bố một phương pháp tiếp cận “ưu tiên kỹ thuật số” mới, tập trung nguồn lực vào nội dung thu hút những khán giả chọn xem cả truyền hình trực tiếp và cả trên mọi thiết bị vào bất kỳ lúc nào. Tháng 12/2022, Tổng giám đốc BBC đã mở rộng vấn đề này và yêu cầu BBC phải lập kế hoạch cho một tương lai chỉ sử dụng kỹ thuật số.

NAO UK cho biết, BBC có kinh phí phát triển các sản phẩm kỹ thuật số ít hơn so với hầu hết các tổ chức truyền thông khác. Tổng chi tiêu của BBC trong lĩnh vực này đã giảm từ 109 triệu bảng Anh trong năm 2018-2019 xuống còn 98 triệu bảng trong năm 2021-2022. Do đó, các sản phẩm của BBC được phát triển với tốc độ chậm hơn và không phải lúc nào hãng này cũng có thể tận dụng được những đổi mới công nghệ.

Báo cáo cũng nhận xét mặc dù gặp phải những thách thức này, nhưng các sản phẩm kỹ thuật số của BBC đang hoạt động tốt so với các tổ chức truyền thông có nguồn quỹ tốt hơn. Trong năm 2021-2022, hầu hết các sản phẩm kỹ thuật số của BBC đều đạt được mục tiêu. BBC đặt kế hoạch đứng trong top 3 thị phần hàng đầu về dịch vụ kỹ thuật số tại Anh trong thời gian 5 năm. Để đạt được điều này, BBC cần tiếp tục thu hút khán giả trong môi trường truyền thông toàn cầu liên tục chuyển động, nơi công nghệ mới và các đối thủ cạnh tranh có thể xuất hiện nhanh chóng.

NAO kiến nghị BBC cần xây dựng một kế hoạch đầu tư kỹ thuật số thực tế, chi tiết hơn để hỗ trợ tham vọng ưu tiên kỹ thuật số. BBC cần hình thành các cấu trúc quản trị tổ chức và lãnh đạo kỹ thuật số để có thể phản biện tập đoàn trong lĩnh vực chi phí kỹ thuật số, cơ hội và ý nghĩa lâu dài của các quyết định. BBC cũng cần đưa ra kế hoạch phát triển chiến lược cá nhân hóa, bao gồm cả cách thức quản lý rủi ro dữ liệu gia tăng./.

Cùng chuyên mục
Anh: Đánh giá hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình BBC