Anh: Tăng cường thanh tra chất lượng kiểm toán trong lĩnh vực môi trường, xã hội và quản trị

(BKTO) - Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) - cơ quan giám sát chất lượng báo cáo và tư vấn về thông lệ tốt nhất trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán tại Vương quốc Anh - mới đây đã công bố một kế hoạch trong đó vạch ra một số vấn đề trọng tâm Hội đồng sẽ chú trọng kiểm tra trong năm 2023.

Trong tuyên bố về mục tiêu đối với các báo cáo môi trường, xã hội và quản trị (ESG) cho năm 2023, FRC cho biết sẽ tập trung xem xét công tác quản lý, sử dụng dữ liệu; tính trọng yếu; phương thức kiểm toán viên xem xét rủi ro và chất lượng kiểm toán trong báo cáo ESG. FRC sẽ tiến hành thanh tra các công ty đã niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán, tập trung vào một số lĩnh vực “đang tạo ra nhiều thách thức mới”.

frc-image-scaled.jpg
FRC sẽ tăng cường công tác thanh tra hoạt động kiểm toán. Ảnh sưu tầm

FRC cho biết thêm, các nghiên cứu trong thời gian sắp tới của Hội đồng sẽ xem xét “cách thức dữ liệu ESG được truyền thông ra thị trường; cách các nhà đầu tư, cơ quan quản lý và các bên liên quan khác tham gia và sử dụng dữ liệu ESG cho nhu cầu của họ”. Liên quan đến tính trọng yếu, Hội đồng cho biết họ đang xem xét cách thức cải thiện các quyết định về tính trọng yếu của các công ty niêm yết để họ cung cấp cho các bên liên quan thông tin hữu ích và phù hợp.

Ngoài ra, các kế hoạch thanh tra chất lượng kiểm toán của FRC sẽ tiếp tục chú ý đặc biệt đến hành động, phản ứng của kiểm toán viên đối với các rủi ro liên quan đến khí hậu, bao gồm mối liên hệ giữa báo cáo tài chính đã được kiểm toán và các công bố liên quan đến khí hậu ở những nội dung, lĩnh vực khác.

FRC nhấn mạnh, Hội đồng muốn nêu bật những thách thức và cơ hội đang diễn ra trong việc lập báo cáo và công bố ESG; các nội dung FRC tập trung vào năm 2023 sẽ tiếp tục cung cấp hướng dẫn và ví dụ về thực tiễn tốt nhất, cả ở Vương quốc Anh và quốc tế... Ưu tiên chính cho công việc của FRC là cải thiện tính minh bạch; hiểu biết sâu sắc về rủi ro và cơ hội ESG cũng như các hành động quản trị tổ chức có liên quan để mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan, làm cơ sở cho việc ra quyết định hiệu quả trên thị trường vốn”./.

Cùng chuyên mục
Anh: Tăng cường thanh tra chất lượng kiểm toán trong lĩnh vực môi trường, xã hội và quản trị