Bình Định chú trọng phát triển hạ tầng giao thông

(BKTO) - Tỉnh Bình Định đang nỗ lực phát triển, hoàn thiện hạ tầng để thu hút đầu tư, trong đó chú trọng xây dựng hệ thống giao thông.

giao-thong-binh-dinh.jpg
Hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Định được đẩy mạnh đầu tư. Ảnh: ST

Theo đó, tổng vốn đầu tư cho giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2021-2023 ước đạt 141.178 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 44,35% GRDP, tăng bình quân 10,46%/năm. Hiện nay, toàn tỉnh có 11 dự án giao thông trọng điểm đang triển khai thực hiện thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; tổng mức đầu tư các dự án hơn 12.000 tỷ đồng.

Một số dự án quan trọng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, như: Đường vào sân bay Phù Cát, đường vào ga Diêu Trì, đường ven biển (các đoạn: Cát Tiến - Mỹ Thành, Lại Giang - Thiện Chánh).

Tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng, thi công các công trình, dự án: Đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh; các tuyến đường địa phương kết nối với đường ven biển; các tuyến đường kết nối đến Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định...

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Định cho biết: Hiện nay, đơn vị làm chủ đầu tư 10 dự án hạ tầng giao thông quan trọng với tổng mức đầu tư gần 8.500 tỷ đồng. Trong đó có 6 dự án trọng điểm giai đoạn trung hạn 2021-2025 với tổng mức đầu tư 7.373 tỷ đồng.

Cuối năm 2023, Bình Định phấn đấu hoàn thành 3 tuyến giao thông trọng điểm, gồm: Đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân; tuyến đường trục Đông - Tây kết nối với tuyến đường phía Tây của tỉnh (ĐT 638); cải tạo, nâng cấp tuyến đường Trần Nhân Tông, TP. Quy Nhơn.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng, tỉnh Bình Định có kết cấu hạ tầng hết sức đồng bộ, hạ tầng giao thông kết nối sân bay, cảng biển, tới đây là cao tốc kết nối; cảng Quy Nhơn đang nạo vét đón tàu trọng tải lớn, hệ thống đường ven biển đang được tiếp tục đầu tư, hoàn chỉnh. Phấn đấu đến năm 2025, tỉnh sẽ cơ bản hoàn thiện các tuyến giao thông huyết mạch.

“Việc hoàn chỉnh và đồng bộ kết cấu hạ tầng giúp tỉnh quy hoạch không gian phát triển mới cho đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch… tạo hành lang vận tải quan trọng nối cảng biển Quy Nhơn, Cảng hàng không Phù Cát với các vùng, miền trong cả nước và quốc tế” - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết./.

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ngãi: Nỗ lực thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn tỉnh Quảng Ngãi đã có những chuyển biến rõ nét trên hầu hết mọi lĩnh vực.
  • Nam Định: Kiên quyết, kiên trì phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Năm 2023, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) trên địa bàn tỉnh Nam Định tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, đồng bộ. Các vụ việc tham nhũng được phát hiện đang được các cơ quan tư pháp đẩy nhanh điều tra, truy tố, xét xử. Tình hình tham nhũng trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 không phức tạp, không phát sinh vụ việc tham nhũng nghiêm trọng.
  • Quảng Ninh phấn đấu thu hút hơn 1,5 tỷ USD vốn FDI
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - 7 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ninh đã tiếp đón và làm việc với hơn 80 lượt đoàn, trong đó 60 lượt đoàn đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư, gấp 2 lần cùng kỳ; tổ chức 2 hội nghị, tham dự trên 10 hội nghị xúc tiến đầu tư, gặp mặt doanh nghiệp có quy mô lớn với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức quốc tế.
  • Chú trọng vai trò của người dân tham gia xây dựng nông thôn mới
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Năm 2023, tổng nguồn vốn huy động cho Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025 của Quảng Bình là hơn 1.266 tỷ đồng. Đến nay, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư phát triển đạt 91,5% và nguồn vốn sự nghiệp 17,4%.
  • Tuyên Quang đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tuyên Quang cho biết, đến ngày 18/8, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh mới đạt 22,8%. Trong đó, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn của các công trình khởi công mới năm 2023 mới đạt gần 2%.
Bình Định chú trọng phát triển hạ tầng giao thông