Bình Định: Tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

(BKTO) - Hưởng ứng Chương trình “Tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn” do Bảo hiển xã hội (BHXH) Việt Nam phát động, BHXH tỉnh Bình Định đã tặng 10 sổ BHXH cho người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH tự nguyện tại TP. Quy Nhơn, huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn; đồng thời tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Quy Nhơn.

bhxh-binh-dinh.jpg
Đại diện cơ quan BHXH trao tặng sổ BHXH cho người nghèo trên địa bàn huyện Tuy Phước. Ảnh: BHXH tỉnh Bình Định.

Trước đó, từ đầu năm 2022 đến nay, BHXH tỉnh Bình Định đã thường xuyên vận động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, trao tặng hơn 9.100 thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 740 triệu đồng.

Theo ông Võ Năm - Giám đốc BHXH tỉnh Bình Định, thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục kết nối với doanh nghiệp, nhà hảo tâm để có thêm nguồn lực thực hiện chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ngay sau khi BHXH Việt Nam có hướng dẫn phân bổ cụ thể số lượng sổ BHXH, thẻ BHYT đến các tỉnh, thành phố, trong đó có Bình Định, BHXH tỉnh nhanh chóng phân bổ cho các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức trao tặng.

Lãnh đạo BHXH tỉnh Bình Định cũng cho biết, người được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là người dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Người được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là người chưa có thẻ BHYT thuộc diện “thoát nghèo” sau khi rà soát theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025; người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH; người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…/.

Cùng chuyên mục
Bình Định: Tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn