37 dự án được trao giải tại Cuộc thi Startup Kite 2022

(BKTO) - 37 dự án đã được trao giải tại Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” Startup Kite 2022. Trong đó, không ít dự án thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư.

trao-giai.jpg
Lãnh đạo Bộ LĐTBXH và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trao thưởng cho nhóm sinh viên đạt giải Nhất. Ảnh: Tổng cục GDNN

Chiều 27/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Lễ Bế mạc và trao giải Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” Startup Kite 2022. 

Startup Kite 2022 được tổ chức với mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, là sân chơi bổ ích, kích thích khả năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh và trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. 

Được tổ chức từ tháng 5/2022 đến nay, Startup Kite 2022 trải qua 3 vòng thi: Vòng sơ tuyển, bán kết và vòng chung kết.

be-mac-1.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc Cuộc thi. Ảnh: Tổng cục GDNN

Vòng sơ tuyển (cấp trường) do các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức thi, chấm thi. Ban Tổ chức đã nhận được con số ấn tượng với 1.512 ý tưởng, dự án của các em học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp. 

206 dự án thuộc 57 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại 30 tỉnh, thành phố được lọt vào vòng bán kết. Tại vòng bán kết, các đội thi tham gia thuyết trình và phản biện trước Hội đồng ban giám khảo. Từ đó, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra  Top 80 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất toàn quốc để dự thi tại vòng chung kết trong 3 ngày từ 25-27/11/2022.

 Vòng chung kết gồm 2 chặng thi: Chặng 1, Top 80 đội thi thuyết trình trên sân khấu trước Ban Giám khảo và Chặng 2, Top 6 đội thi xuất sắc nhất được chọn lọc từ Top 80 ở chặng 1, đã được tham gia phần Gọi vốn (thuyết trình và thương thuyết với các nhà đầu tư) và xử lý tình huống.

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 37 giải. Trong đó có 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba. Sau Cuộc thi, những đội thi xuất sắc sẽ được Ban Tổ chức kết nối với các doanh nhân và hướng dẫn hoàn thiện ý tưởng dự án.

Giải Nhất của Cuộc thi được trao cho nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Công thương TP. Hồ Chí Minh; 2 Giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh và nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Viễn Đông; 3 Giải Ba lần lượt thuộc về nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng FPT Polytechnic.

Ban Tổ chức cũng đã trao Giấy chứng nhận cho các đội thi tham gia vòng chung kết Startup Kite 2022; trao Bằng khen cho 18 cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên năm 2022.

 Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Tấn Dũng khẳng định: Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” là hoạt động được Bộ LĐTBXH giao Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức thường niên.

Việc tổ chức Cuộc thi tạo một sân chơi chung về sáng tạo khởi nghiệp và thành công cho học sinh, sinh viên, qua đó làm thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề, khởi nghiệp, thúc đẩy các bạn trẻ tin tưởng lựa chọn giáo dục nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của đất nước.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết, qua 3 năm tổ chức, Cuộc thi đã thu hút được 4.330 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp.

Các dự án đã thể hiện được tính đổi mới, tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp, đạt chất lượng tốt. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực của các học sinh, sinh viên và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Thứ trưởng mong muốn các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư tham dự hãy quan tâm và tiếp tục hỗ trợ các dự án để các em học sinh, sinh viên có thể nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình, từ đó sớm thành lập được doanh nghiệp khởi nghiệp và góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025./.

Cùng chuyên mục
37 dự án được trao giải tại Cuộc thi Startup Kite 2022