Bồi đắp tinh thần cống hiến, yêu nghề thông qua các hoạt động công đoàn

(BKTO) - Trong quý III/2023, dù nhiệm vụ chuyên môn bộn bề, song Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) với các thành viên chủ yếu hoạt động kiêm nhiệm - vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra và để lại những dấu ấn nổi bật.

928670298a6a5c34057b.jpg
Công đoàn KTNN tích cực tham gia các hoạt động do Khối thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức. Ảnh: TL

Đây là đánh giá của các đại biểu tại Hội nghị sơ kết công tác công đoàn quý III, phương hướng nhiệm vụ công tác quý IV/2023 của Khối thi đua II Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Theo Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc, căn cứ chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn KTNN đã tổ chức thực hiện, chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức tốt các hoạt động theo kế hoạch công tác năm 2023.

Trong đó, Công đoàn đã tổ chức phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn KTNN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, phát động phòng trào thi đua trong công chức, viên chức và người lao động, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn KTNN lần thứ VIII.

Công đoàn KTNN đã tích cực tham gia và đạt kết quả cao trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI. Đặc biệt, Công đoàn KTNN đã tham gia Hội thao do Khối thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Chào mừng thành công Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam với 5 nội dung thi đấu và giành giải Nhất toàn đoàn.

Với tinh thần tương thần tương ái, Công đoàn KTNN đã phối hợp cùng các công đoàn trực thuộc tổ chức xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại tỉnh Hà Giang; tặng quà cho học sinh trường THPT tại huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng tổng số tiền trên 200 triệu đồng, giúp các gia đình chính sách có nhà ở khang trang và học sinh có phương tiện phục vụ học tập tốt.

67b4821b2ad0fd8ea4c1.jpg
Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc. Ảnh: N.Lộc

Không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực cho công đoàn viên, thông qua hoạt động công đoàn còn góp phần bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng, truyền thêm động lực, tình yêu ngành, yêu nghề với mỗi công đoàn viên của Công đoàn KTNN

Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc

Đồng thời, tổ chức tặng quà các cháu học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhân dịp Tết Trung thu và tặng phần thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023 với tổng số tiền toàn ngành là 420 triệu đồng.

Ngay sau khi tổ chức thành công đại hội, Công đoàn KTNN đã xây dựng Quy chế hoạt động BCH Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028, Quy chế hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn, xây dựng Chương trình công tác toàn khóa, Phân công nhiệm vụ các Ủy viên BCH, Ủy viên Ban Thường vụ, thành lập bộ phận giúp việc BCH Công đoàn KTNN, nhiệm kỳ 2023-2028, đồng thời rà soát lại quy chế chi tiêu tài chính công đoàn, chuẩn bị các nội dung sửa đổi cho phù hợp với các văn bản chỉ đạo của các cấp.

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN xây dựng kế hoạch giám sát Công đoàn khu vực IV, Công đoàn KTNN khu vực V, Công đoàn KTNN khu vực XIII về việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam; phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ KTNN tổ chức hội nghị Bình đẳng giới tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, tạo niềm tin để nữ công chức, viên chức phấn khởi trong công tác.

Thực hiện Quyết định của KTNN về việc thành lập Ban Chỉ đạo kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN và các Tiểu ban, Công đoàn KTNN chủ động triển khai các hoạt động để đáp ứng được các nhiệm vụ được giao.

Theo Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc, trong quý IV, Công đoàn KTNN sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2023. Trong đó, tập trung hướng dẫn các đơn vị xây dựng báo cáo tổng kết năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024, bình xét, xếp loại đoàn viên và công đoàn cơ sở năm 2023; tiếp tục tham gia các hoạt động Khối thi đua II tổ chức; tổ chức kiểm tra việc thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của công đoàn các cấp, công tác tài chính công đoàn, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo…

f62c079baf50780e2141.jpg
Các tổ chức Công đoàn trong Khối thi đua II đánh giá cao kết quả công tác quý III của Công đoàn KTNN. Ảnh: N.Lộc

Đánh giá cao kết quả công tác của Công đoàn KTNN, đại diện các tổ chức công đoàn trong Khối thi đua II cho rằng, hoạt động và kết quả của Công đoàn KTNN đã thể hiện rõ nét vai trò tiên phong trong các hoạt động phong trào vì cộng đồng, cũng như làm cầu nối của người lao động trong đơn vị đến lãnh đạo Ngành.

“Thành tích của Công đoàn KTNN góp phần quan trọng vào kết quả công tác của Khối thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam” - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn, Trưởng Khối thi đua II - Lê Hồng Hạnh đánh giá./.

Cùng chuyên mục
Bồi đắp tinh thần cống hiến, yêu nghề thông qua các hoạt động công đoàn