Các Cơ quan Kiểm toán tối cao chú trọng thúc đẩy bình đẳng giới

(BKTO) - Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ vừa qua đưa tin, các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) của Bosnia và Herzegovina, Montenegro và Serbia đang hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Các SAI Bosnia và Herzegovina, Montenegro và Serbia đã ký Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác và thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kiểm toán song song Mục tiêu phát triển bền vững số 5 (SDG 5) về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Thỏa thuận được ký kết tại Thủ đô Belgrade, Serbia với sự có mặt của đại diện tất cả các SAI tham gia. Thỏa thuận này là một bước quan trọng hướng tới việc đạt được SDG 5 ở Tây Balkan, đòi hỏi sự minh bạch và trách nhiệm hơn nữa về bình đẳng giới.

untitled(1).png
Các nước trên thế giới ngày càng chú trọng vấn đề bình đẳng giới. Ảnh sưu tầm

Thông qua việc phối hợp cùng nhau, các SAI có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thực hiện được các cam kết của chính phủ về bình đẳng giới. Biên bản ghi nhớ này thiết lập một khuôn khổ hợp tác giữa các SAI tham gia trong lĩnh vực kiểm toán song song về SDG 5. Các bên ký kết cam kết chia sẻ thông tin và các thông lệ tốt nhất, học hỏi lẫn nhau và hợp tác trong các sáng kiến nghiên cứu và đào tạo.

Tại buổi lễ ký kết, ông Hrvoje Tvrtkovic, Tổng Kiểm toán SAI Bosnia và Herzegovina chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được tham gia dự án này, đây là sự đóng góp của các cơ quan cao nhất về lĩnh vực kiểm toán trong việc thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng kết quả của công việc này chắc chắn sẽ góp phần cải thiện bình đẳng giới ở các quốc gia chúng ta”.

Dưới sự chủ trì của SAI Serbia, các SAI sẽ cùng nhau xây dựng một phương pháp tiếp cận chung, đầu tư vào tăng cường năng lực và lập các Báo cáo kiểm toán. Tiến sĩ Dusko Pejovic, Tổng Kiểm toán Serbia phát biểu: “Các chính sách bình đẳng giới phải trở thành một phần không thể thiếu của tất cả các cơ quan và tổ chức nhà nước ở tất cả các cấp, do đó cần thiết lập các nguyên tắc quan trọng trong quá trình hoạch định chính sách và lập kế hoạch ngân sách công”./.

Cùng chuyên mục
Các Cơ quan Kiểm toán tối cao chú trọng thúc đẩy bình đẳng giới