Hoa Kỳ: Kiểm toán phát hiện nhiều vấn đề tại Học khu Tây Las Vegas

(BKTO) - Theo một báo cáo do Văn phòng Kiểm toán bang Nevada công bố gần đây, các trường học thuộc Học khu Tây Las Vegas đã để xảy ra nhiều sai phạm mới, bên cạnh những tồn đọng từ các cuộc kiểm toán tài chính những năm trước vẫn chưa được giải quyết.

Trong số các phát hiện tại Học khu West Las Vegas, một số phát hiện được cho là những thiếu sót nghiêm trọng. Đặc biệt, Văn phòng Kiểm toán bang Nevada lên án tình trạng nhiều trường gian lận trong việc sử dụng ngân sách thanh toán tiền lương sai quy định và không đảm bảo thực hiện đúng các quyền lợi cho đội ngũ nhân sự. Những vấn đề này cũng đã được nêu ra trong các cuộc kiểm toán từ năm ngoái nhưng đến nay vẫn tồn tại.

untitled.png
Các trường thuộc Học khu Tây Las Vegas chưa giải quyết triệt để sai phạm. Ảnh sưu tầm

Trong cuộc kiểm toán mới nhất này, Văn phòng Kiểm toán bang chỉ ra rằng, nhiều nhân viên tại các trường của Học khu đã được ưu ái hưởng những quyền lợi đặc biệt dù không thuộc nhóm đối tượng ưu tiên nào. Ngược lại, nhiều nhân viên bị giữ lương hoặc trừ những khoản tiền không rõ lý do.

Báo cáo kiểm toán cũng chỉ ra rằng, báo cáo tiền mặt của nhiều trường thuộc Học khu và số dư quỹ không khớp vào cuối năm tài chính. Bên cạnh đó, công tác tuyển dụng tại nhiều trường công và bán công thuộc Học khu không rõ ràng, tiềm ẩn những nguy cơ gian lận.

Học khu được yêu cầu nộp báo cáo hàng quý đúng hạn, đồng thời thắt chặt công tác quản lý hồ sơ nhân sự, tránh để xảy ra tình trạng thông tin trong nhiều hồ sơ sai lệch và không được sửa chữa, bổ sung, song song với việc đưa ra các biện pháp để giải quyết những phát hiện đã được nêu ra nhiều lần.

Các lãnh đạo của Học khu Tây Las Vegas cam kết sẽ xem xét lại quá trình thanh toán lương cho tất cả nhân viên trong Học khu để đảm bảo không để xảy ra những trường hợp sai sót tương tự trong tương lai, đồng thời vạch ra kế hoạch giám sát các hoạt động nói chung chặt chẽ hơn./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Kiểm toán phát hiện nhiều vấn đề tại Học khu Tây Las Vegas