Cao Bằng: 31 dự án, phi dự án do các tổ chức phi chính phủ tài trợ

(BKTO) - Đến nay, Cao Bằng có 31 dự án, phi dự án do 21 cơ quan, tổ chức phi chính phủ, cá nhân nước ngoài tài trợ triển khai thực hiện với tổng ngân sách cam kết trên 2,1 triệu USD.

cao-bang.jpg
Đại biểu dự Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác PCPNN năm 2024 tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng. Ảnh sưu tầm

Theo thông tin tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác PCPNN năm 2024, tính đến nay, Cao Bằng có 31 dự án, phi dự án do 21 cơ quan, tổ chức phi chính phủ, cá nhân nước ngoài tài trợ triển khai thực hiện với tổng ngân sách cam kết trên 2,1 triệu USD.

Các dự án triển khai tập trung vào các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, tài nguyên môi trường, phát triển nông thôn, giải quyết các vấn đề xã hội và viện trợ khẩn cấp. Về cơ bản các nguồn viện trợ PCPNN đã được sử dụng hiệu quả, phù hợp định hướng và ưu tiên của tỉnh

Cũng theo thông tin tại Hội nghị, trong năm 2023, giá trị viện trợ của các tổ chức PCPNN và các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài giải ngân cho Việt Nam đạt hơn 228,7 triệu USD, tăng 4,9 triệu USD so với năm 2022. Qua đó, thể hiện nỗ lực lớn của các bộ, ngành, địa phương trong việc phối hợp công tác vận động, tổ chức, quản lý, triển khai thực hiện.

Việc triển khai các hoạt động của các tổ chức PCPNN đóng góp rất lớn trong công tác đối ngoại, tạo tiền đề thu hút nguồn lực phi chính phủ nước ngoài, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…/.

Cùng chuyên mục
Cao Bằng: 31 dự án, phi dự án do các tổ chức phi chính phủ tài trợ