Chi đoàn Kiểm toán nhà nước khu vực I đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác đoàn

(BKTO) - Năm 2023, Chi đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực I luôn tham gia tích cực các chương trình do Đoàn Thanh niên KTNN phát động cũng như Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027 và đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác đoàn, phong trào thanh niên.

Chiều 22/12, Chi đoàn KTNN khu vực I đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 và kế hoạch năm 2024.

20231222_161603.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: D.T

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I; Vũ Nhật Anh - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I; Lê Mạnh Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN.

Trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2023, đồng chí Hoàng Tuấn Long - Phó Bí thư Chi đoàn KTNN khu vực I cho biết, Chi đoàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các mặt công tác.

Cụ thể, trong công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn, Chi đoàn đã quán triệt, tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết, chủ trương của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng như của Đoàn Thanh niên KTNN.

Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến các đoàn viên phát huy tinh thần tự giác trong chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật. Đặc biệt, Chi đoàn đã thực hiện thu thập và phổ biến đến các đoàn viên các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành hoặc có hiệu lực năm 2023 có liên quan đến hoạt động kiểm toán, với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ của đoàn viên.

Đối với việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng của thanh niên, các đoàn viên trong Chi đoàn đã tích cực tham gia Chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023” do Đoàn Thanh niên KTNN phát động. Bên cạnh đó, Chi đoàn đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện như tổ chức Chương trình thiện nguyện “Hà Giang - Xuân yêu thương” với nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, có ý nghĩa.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, năm 2023, Chi đoàn đã có các đoàn viên tham gia 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; tham gia biên soạn đề cương, hướng dẫn kiểm toán.

Đặc biệt, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Chi đoàn đã đề xuất lãnh đạo đơn vị bố trí đoàn viên được tham gia các cuộc kiểm toán chuyên đề trong năm 2023.

Ngoài ra, các mặt công tác khác như công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; chương trình đồng hành với thanh niên; tham gia sáng tác chủ đề và logo kỷ niệm 30 năm thành lập ngành KTNN…, Chi đoàn KTNN khu vực I cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, Chi đoàn KTNN khu vực I đề ra một số phương hướng.

Đối với công tác chuyên môn, Chi đoàn phấn đấu 100% đoàn viên tích cực học tập, nghiên cứu văn bản chế độ chính sách, hệ thống chuẩn mực KTNN, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong các đoàn kiểm toán. Đồng thời, tích cực thảo luận, sinh hoạt trao đổi chuyên môn nghiệp vụ trong Chi đoàn; khuyến khích các đoàn viên trong Chi đoàn tham gia nghiên cứu khoa học, viết bài đăng trên báo, tạp chí khoa học của Ngành.

Bên cạnh đó, Chi đoàn sẽ xây dựng chương trình thảo luận về nội dung liên quan đến các câu hỏi và đáp án phục vụ công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của KTNN theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đơn vị.

Đặc biệt, Chi đoàn sẽ đề xuất với lãnh đạo đơn vị bố trí cho các đoàn viên được tiếp tục tham gia các cuộc kiểm toán nhằm phát huy tính xung kích, nhiệt huyết của đoàn viên.

Về hoạt động đoàn thể, Chi đoàn sẽ tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập ngành KTNN; hưởng ứng tham gia đầy đủ các hoạt động do Đoàn Thanh niên KTNN phát động; tích cực tham gia các hoạt động giao lưu thể thao với các đơn vị trong và ngoài ngành.

Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng; chú trọng công tác bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, phấn đấu trong năm 2024, giới thiệu từ 2 - 3 đoàn viên được xem xét kết nạp Đảng.

Tại Hội nghị, các đoàn viên trong Chi đoàn đã trình bày tham luận về một số chủ đề như: giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai công tác đoàn, phong trào thanh niên; đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp đối với đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà Chi đoàn đã đạt được trong năm 2023; đồng thời lưu ý Chi đoàn cần tiếp tục khắc phục một số tồn tại đã thẳng thắn chỉ ra nhằm nâng cao hiệu quả công tác đoàn trong thời gian tới.

dsc06421.jpg
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I phát biểu. Ảnh: D.T

Định hướng hoạt động cho Chi đoàn trong năm 2024, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, Chi đoàn cần phát động các đoàn viên tham gia nghiên cứu, xây dựng cuốn cẩm nang hướng dẫn hoạt động kiểm toán, nhằm phục vụ thiết thực cho hoạt động của các kiểm toán viên cũng như của đơn vị.

Đối với các hoạt động thiện nguyện, Chi đoàn cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện các hoạt động thiết thực hơn, hiệu quả hơn, nhất là phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành để tổ chức được những chương trình có quy mô, sức lan tỏa lớn.

Đồng thời, Chi đoàn cần phát động các đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, luyện tập thể thao để tăng cường sức khỏe, thể chất, đời sống tinh thần của đoàn viên; tích cực giao lưu với các đơn vị trong và ngoài ngành, nhất là trong việc trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ.

Đặc biệt, Chi đoàn cần quán triệt, phổ biến đến các đoàn viên về việc tăng cường, nâng cao đạo đức công vụ, thực hiện nếp sống văn minh công sở, xây dựng Chi đoàn trong sạch, vững mạnh.

Song song với đó, phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, các đoàn viên cần tích cực xung phong tham gia vào các cuộc kiểm toán, nhất là những lĩnh vực kiểm toán mới, khó, các cuộc kiểm toán chuyên đề…

Phó Kiểm toán trưởng Vũ Nhật Anh cũng đã phát biểu nêu thêm một số định hướng cho hoạt động của Chi đoàn trong thời gian tới.

dsc06343.jpg
Đồng chí Vũ Nhật Anh - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I phát biểu. Ảnh: D.T

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường cũng đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn KTNN khu vực I đã đạt được, qua đó đóng góp tích cực vào thành tích chung của Đoàn Ngành.

Gợi ý một số định hướng hoạt động cho Chi đoàn trong thời gian tới, đồng chí Lê Mạnh Cường lưu ý, Chi đoàn cần tích cực đẩy mạnh thực hiện các hoạt động phong trào để các cá nhân và tập thể Chi đoàn đạt được những thành tích cao trong các chương trình thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành.

dsc06367.jpg
Đồng chí Lê Mạnh Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN phát biểu. Ảnh: D.T

Bên cạnh đó, Chi đoàn cần tiếp tục phát huy vai trò của tổ công nghệ thông tin, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả hơn, nhằm phục vụ công tác chuyên môn của đơn vị.

Đối với công tác an sinh xã hội, Chi đoàn cần chú trọng nhân rộng việc triển khai các mô hình an sinh xã hội thiết thực, được triển khai mạnh mẽ trong thời gian qua như xây dựng nhà vệ sinh tiêu chuẩn, bếp ăn, nhà lưu trú…

Trong khuôn khổ Hội nghị, Chi đoàn KTNN khu vực I đã tổ chức Lễ Trưởng thành đoàn cho một số đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn./.

Cùng chuyên mục
Chi đoàn Kiểm toán nhà nước khu vực I đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác đoàn