Công đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành Ia - một trong những đơn vị dẫn đầu của Công đoàn Kiểm toán nhà nước

(BKTO) – Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành Ia là một trong những đơn vị dẫn đầu của Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2018-2023.

a-cong-1.jpg
Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên trách Vũ Lập Công: Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia đã tập hợp được đoàn viên công đoàn, tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn KTNN phát động, huy động được hàng tỷ đồng cho công tác đền ơn đáp nghĩa và chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn. Ảnh: Thùy Anh

Đó là nhận định của Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên trách Vũ Lập Công tại Đại hội Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 tổ chức sáng 21/02, tại Hà Nội.

Dự Đại hội có lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ia cùng toàn thể công chức (CC), công đoàn viên của đơn vị.

chi-hai.jpg
Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia Hoàng Thị Hải nhiệm kỳ 2018-2023 trình bày
Dự thảo Báo cáo Kết quả công tác công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Thùy Anh

Theo Báo cáo Kết quả công tác công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 do Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia Hoàng Thị Hải trình bày, nhiệm kỳ 2018-2023, được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn KTNN và sự phối hợp của các công đoàn trực thuộc trong toàn Ngành, Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia cơ bản đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, hoạt động của Công đoàn đã đi vào chiều sâu, ngày càng nâng cao về chất lượng và có ý nghĩa thiết thực đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia đã tham gia tích cực vào việc xây dựng, thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức, người lao động, tổ chức công đoàn; theo dõi, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công chức, người lao động. 

Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động, đối thoại giữa lãnh đạo đơn vị với người lao động và tổ chức công đoàn được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc.

Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia thường xuyên quan tâm chăm lo, hỗ trợ, động viên, chia sẻ, thăm hỏi các công đoàn viên, tứ thân phụ mẫu, vợ, chồng, con của công đoàn viên ốm đau hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn; duy trì việc tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm…

Công đoàn đơn vị đã tổ chức quyên góp để cùng Công đoàn KTNN xây dựng 10 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, đặc biệt nghèo, bệnh binh; thăm, tặng quà bằng tiền và hiện vật cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn; hưởng ứng tham gia ủng hộ nhiều đợt và tổ chức các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Công đoàn đã phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên công đoàn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Công đoàn, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn viên chức Việt Nam, các hoạt động về Đại hội thi đua yêu nước, các Nghị quyết của Đảng và của Đảng bộ KTNN…

5 năm qua, Công đoàn viên chức Việt Nam đã trao tặng 4 Bằng khen và 28 Giấy khen cho các tổ công đoàn và đoàn viên công đoàn của Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia. Đây là đơn vị duy nhất của Công đoàn KTNN được Công đoàn viên chức Việt Nam khen thưởng nhiều nhất.

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia đã lựa chọn 12 đoàn viên công đoàn điển hình trong phong trào thi đua đề nghị Công đoàn KTNN tặng Giấy khen và 1 đoàn viên công đoàn điển hình trong phong trào thi đua đề nghị Công đoàn viên chức Việt Nam tặng Bằng khen.

dong-y.jpg
Đại hội thông qua Đề án nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia
nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Thùy Anh. 

Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia xác định mục tiêu tổng quát, xuyên suốt nhiệm kỳ 2023-2028 theo phương châm “Dân chủ - Đổi mới - Đoàn kết - Sáng tạo” và “đổi mới tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”.

Theo đó, Công đoàn xác định 6 nhóm chỉ tiêu cụ thể và 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để hoàn thành.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên trách Vũ Lập Công ghi nhận những kết quả nổi bật của Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đó là, Công đoàn đã huy động được hơn 1,1 tỷ đồng để thực hiện công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động trong đơn vị.

Đặc biệt, Công đoàn đã huy động được hơn 2,6 tỷ đồng cho công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng như công tác từ thiện, góp phần cùng với Công đoàn KTNN lan tỏa hình ảnh của KTNN trong cộng đồng xã hội cũng như trong các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội của địa phương, Trung ương.

Ông Vũ Lập Công đánh giá cao phương pháp hoạt động công đoàn, tinh thần đoàn kết, thống nhất, khả năng tập hợp quần chúng, đoàn viên công đoàn để tạo ra sức mạnh tổng hợp cũng như việc tích cực hưởng ứng các phong trào do Công đoàn KTNN phát động.

Với những việc đã làm được, Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu của Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2018-2023.

Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công hy vọng Ban Chấp hành Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia nhiệm kỳ 2023-2028 có đủ năng lực, uy tín để triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn với nhiều thành tích hơn nhiệm kỳ qua.

Tại Đại hội, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia Nguyễn Văn Giáp đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn bổ sung vào Nghị quyết Đại hội việc thực hiện chủ trương của lãnh đạo Ngành: Nâng cao chất lượng kiểm toán, đạo đức công vụ và phải coi đây là nhiệm vụ cốt yếu của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

ra-mat.jpg
Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia Nguyễn Văn Giáp (thứ tư từ phải sang) tặng hoa Ban Chấp hành Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Thùy Anh

Tại Đại hội, thông qua hình thức bỏ phiếu kín, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028 và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Việt Anh - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia - được bầu là Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên ngành Ia nhiệm kỳ 2023-2028./.

Cùng chuyên mục
Công đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành Ia - một trong những đơn vị dẫn đầu của Công đoàn Kiểm toán nhà nước