Công đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành II góp phần hoàn thành sứ mệnh của đơn vị

(BKTO) - Tại Đại hội Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành II nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra ngày 22/02, ông Lê Đình Thăng - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II - nhấn mạnh: Nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn và hoạt động công đoàn của đơn vị đã góp phần cùng tập thể công chức KTNN chuyên ngành II hoàn thành tốt nhiệm vụ, sứ mệnh được KTNN giao.

a-thang.jpg
Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II Lê Đình Thăng mong muốn BCH Công đoàn
phối hợp với Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và Đoàn thanh niên để KTNN chuyên ngành II
xây dựng được kế hoạch công tác hằng năm tốt nhất và chăm lo đời sống tinh thần cho
công đoàn viên. Ảnh: Thùy Anh

Cụ thể, theo ông Lê Đình Thăng, nhiệm kỳ 2018-2023 (tính đến thời điểm báo cáo), KTNN chuyên ngành II đã hoàn thành 71 cuộc kiểm toán, kiến nghị xử lý tài chính hơn 6.300 tỷ đồng, trong đó, tăng thu ngân sách nhà nước (NSNN) hơn 2.300 tỷ đồng; giảm chi NSNN, giảm dự toán, giảm giá trị hợp đồng hơn 4.000 tỷ đồng (không bao gồm kiến nghị khác).

Bên cạnh đó, KTNN chuyên ngành II có nhiều kiến nghị sửa đổi, bổ sung đối với Luật Đất đai, Luật Khoáng sản, Nghị quyết số 524/2012/UBTVQH13 ngày 20/9/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số chế độ chi tiêu bảo đảm hoạt động của Quốc hội; nhiều kiến nghị về kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót trong công tác quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công; kiến nghị về công tác quản lý tài chính, tài sản công đối với Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị được kiểm toán.

tc.jpg
Các đại biểu biểu quyết về Đề án nhân sự trình Đại hội. Ảnh: Thùy Anh

Theo Báo cáo Kết quả công tác công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 do bà Nguyễn Thị Hải Yến - Ủy viên BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành II nhiệm kỳ 2018-2023 - trình bày, nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành II đã nêu cao tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ được phân công, thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tích cực động viên toàn thể công chức và người lao động hăng hái tham gia các hoạt động chính quyền, đoàn thể, hoạt động từ thiện nhân đạo.

Nhìn chung, các công đoàn viên đều có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, cũng như nội quy, quy chế công tác của cơ quan, quy chế của công đoàn.

Công đoàn KTNN Chuyên ngành II đã tích cực tham gia xây dựng, góp ý bổ sung vào các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đến tổ chức và cá nhân đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở...

Công đoàn thường xuyên tổ chức thăm hỏi đoàn viên ốm đau, thai sản, hiếu, hỷ. Trong nhiệm kỳ, số tiền đã thăm hỏi khoảng 680 triệu đồng.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” thường xuyên được duy trì. Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn... với số tiền 790 triệu đồng.

Công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vững mạnh; các phong trào thi đua yêu nước; công tác nữ công và phong trào nữ công chức, viên chức và các hoạt động công đoàn khác được đơn vị thực hiện đầy đủ…

Nhiệm kỳ 2023-2028, BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành II xác định 6 chỉ tiêu phấn đấu và 9 nhiệm vụ trọng tâm.

Tại Đại hội, ông Lê Đình Thăng mong muốn BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành II tiếp tục duy trì các hoạt động xã hội từ thiện và đặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần của công đoàn viên, kịp thời chia sẻ các khó khăn của công đoàn viên trong cuộc sống cũng như trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Để thực hiện được nhiệm vụ này, Công đoàn cần phối hợp với Đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức các tọa đàm về chuyên môn, qua đó trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kiểm toán, hỗ trợ các đoàn viên công đoàn về nghiệp vụ kiểm toán.

Đồng thời, BCH Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và Đoàn thanh niên để KTNN chuyên ngành II xây dựng được kế hoạch công tác hằng năm tốt nhất, phát huy được sở trường của từng công chức, xây dựng được phương án nhân sự phù hợp cho từng đoàn kiểm toán, góp phần nâng cao chất lượng các cuộc kiểm toán của đơn vị.

Ông Lê Đình Thăng cũng yêu cầu toàn thể đoàn viên công đoàn của đơn vị thực hiện nghiêm Luật Công chức, Luật KTNN, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử của công chức nhà nước nói chung và kiểm toán viên nhà nước nói riêng. BCH Công đoàn có trách nhiệm động viên, tháo gỡ khó khăn để đoàn viên công đoàn tuân thủ các quy định và hoàn thành nhiệm vụ.

a-loc.jpg
Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Thùy Anh

Tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc ghi nhận những kết quả nổi bật của Công đoàn KTNN chuyên ngành II trong nhiệm kỳ vừa qua và đề nghị Công đoàn đơn vị bổ sung một số kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua như việc tham gia tích cực vào Cuộc thi Sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng 25 năm thành lập KTNN (11/7/1994 - 11/7/2019); việc chăm lo đời sống cho công chức trong đợt dịch Covid-19 và bổ sung một số nhiệm vụ trọng tâm của Ngành vào Nghị quyết của Đại hội.

tanghoa.jpg
Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II Lê Đình Thăng (thứ ba từ trái sang) tặng hoa BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành II nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Thùy Anh

Tại Đại hội, thông qua hình thức bỏ phiếu kín, các đại biểu đã bầu BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành II nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí, bầu 6 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028 và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Ông Nguyễn Xuân Khải - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II - tiếp tục được bầu là Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên ngành II nhiệm kỳ 2023-2028./.

Cùng chuyên mục
Công đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành II góp phần hoàn thành sứ mệnh của đơn vị