Công đoàn Kiểm toán nhà nước hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2022

DIỆU THIỆN - NGUYỄN LỘC | 29/12/2022 12:58

(BKTO) - Sáng 29/12, Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 và công tác tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung dự và chỉ đạo Hội nghị.

cong-doan-pho-tong-dung.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung dự và chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

Tham dự Hội nghị, về phía Công đoàn Viên chức Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch thường trực; Lê Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ.

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN; các đồng chí đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên KTNN; cùng lãnh đạo các công đoàn trực thuộc KTNN.

Trình bày Dự thảo Báo cáo Kết quả hoạt động công đoàn năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nhàn - Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN cho biết, Công đoàn KTNN đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Cụ thể, Công đoàn KTNN đã thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đảm bảo quyền, lợi ích của cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN cũng làm tốt công tác tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hỗ trợ các đoàn viên bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ đoàn viên KTNN…

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, các cấp công đoàn luôn quan tâm triển khai thực hiện quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; các văn bản của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam…

Trong công tác thiện nguyện, Công đoàn KTNN và các công đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội, hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa như: trao quà Tết Nhâm Dần cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới phía Bắc; xây nhà tình nghĩa, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ…

Ngoài ra, các mặt công tác khác như hoạt động văn hóa, thể thao; hoạt động nữ công; công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng… của Công đoàn KTNN cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đặc biệt, trong năm 2022, cùng với việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ thường xuyên, Công đoàn KTNN được bầu làm Trưởng Khối Thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam. Theo đó, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Công đoàn KTNN đã triển khai ký kết giao ước thi đua, ban hành kế hoạch với 07 chương trình hành động trọng tâm và đã triển khai thực hiện các chương trình đạt hiệu quả cao.

Tổng kết công tác cuối năm, Công đoàn KTNN được bình xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là đơn vị dẫn đầu của Khối Thi đua II, được Công đoàn Viên chức Việt Nam đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ Thi đua xuất sắc năm 2022.

cong-doan-toan-canh.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, Công đoàn KTNN đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm.

Nổi bật là, Công đoàn KTNN sẽ tập trung cho công tác chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp; tổng kết, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào.

Bên cạnh đó, chú trọng thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Mặt khác, Công đoàn KTNN sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho đoàn viên, tích cực tham gia các hội đồng, các hoạt động của cơ quan, đơn vị có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên.

Ngoài ra, tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện, từ thiện, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao…

Tại Hội nghị, đại diện các công đoàn trực thuộc đã chia sẻ ý kiến đóng góp thêm vào việc định hướng nhiệm vụ, phương pháp tổ chức các hoạt động công đoàn của Ngành trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, đồng chí Hà Thị Mỹ Dung ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực trên các mặt công tác mà Công đoàn KTNN đã đạt được trong năm qua, đóng góp hiệu quả vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chung của Ngành.

Đồng tình với những phương hướng, nhiệm vụ mà Công đoàn KTNN đã đề ra trong năm 2023, tuy nhiên, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước lưu ý Công đoàn KTNN cần chú trọng tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ.

Trước hết, trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Công đoàn KTNN cần chú trọng truyền tải đầy đủ các chỉ đạo của Đảng ủy KTNN lồng ghép trong các đợt sinh hoạt của công đoàn và gắn với việc thực hiện những nhiệm vụ chính trị ngày càng cao của KTNN.

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN cần tăng cường liên kết, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể khác của Ngành như Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động phong trào, chương trình thiện nguyện, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao… để tạo sự lan tỏa lớn hơn và nâng cao hiệu quả của các chương trình.

Mặt khác, Công đoàn KTNN cần chỉ đạo công đoàn các cấp tập trung chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời, phát động phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 thành lập KTNN…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đông đã biểu dương và đánh giá cao Công đoàn KTNN nói chung và các công đoàn trực thuộc nói riêng đã tổ chức thực hiện các hoạt động công đoàn một cách nghiêm túc, đúng kế hoạch đã đề ra, với nhiều hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, đem lại hiệu quả cao.

cong-doan-cd-vien-chuc.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu. Ảnh: N.LỘC

Đặc biệt, năm 2022, với việc đảm nhiệm vai trò Trưởng Khối Thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn KTNN đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đạt nhiều kết quả tích cực, được Công đoàn Viên chức Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao.

Nêu định hướng về hoạt động công đoàn của Công đoàn KTNN trong năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Đông cũng lưu ý, Công đoàn KTNN cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên công đoàn gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành KTNN, nhất là trong việc nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán và đạo đức công vụ.

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN cần chú trọng đến việc chăm lo chăm lo đời sống vật chất, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, nhất là trong bối cảnh năm 2023 dự báo nền kinh tế sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người lao động.

Ngoài ra, Công đoàn KTNN cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao…, qua đó làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho đoàn viên, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động phấn khởi, khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao…

cong-doan-bang-khen.jpg
Trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và
tổ chức công đoàn vững mạnh. Ảnh: N.LỘC

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022./.

Cùng chuyên mục
Công đoàn Kiểm toán nhà nước hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2022