Công đoàn PV GAS: Hoàn thành nhiệm kỳ nhiều dấu ấn, tự tin bước vào giai đoạn mới

(BKTO) - Ngày 29/6/2023, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Đại hội Công đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 để đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ đã qua và hướng đến một giai đoạn phát triển mới.

Hành động vì người lao động (NLĐ)

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy PV GAS, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, hoạt động của Công đoàn PV GAS đã có những bước chuyển biến quan trọng, ghi nhiều dấu ấn đáng nhớ; làm tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền với đoàn viên; xứng đáng là hậu phương vững chắc, là điểm tựa để đoàn viên, NLĐ tin tưởng và đặt niềm tin.

a3.-ct-cong-doan-trao-tang-qua-phong-chong-dich.jpg
Những món quà thân ái được Công đoàn gửi tới cán bộ hưu trí PV GAS trong đợt giãn cách phòng chống đại dịch.
Ảnh: PVGAS

Từ năm 2018 đến nay, thu nhập bình quân của CBCNV PV GAS tăng đều đặn. Song song với các chính sách về tiền lương và thu nhập, Công đoàn cũng đã tham mưu xây dựng nhiều chính sách đặc thù có lợi cho NLĐ, nổi bật như: mua các loại bảo hiểm cho NLĐ (Bảo hiểm tai nạn, sinh mạng và phẫu thuật nằm viện PVI Care, bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bảo hiểm nhân thọ); chính sách khám chuyên sâu cho CBCNV nữ; tầm soát ung thư cho CBCNV; chế độ hỗ trợ đi lại khi nghỉ phép, chế độ hiếu/hỷ, chăm lo cho NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, tại nạn lao động thông qua “Quỹ tương trợ PV GAS”; chương trình teambuilding; chương trình nghỉ dưỡng cho NLĐ cần hồi phục sức khỏe ….

Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được Công đoàn PV GAS chú trọng, tạo sự gắn kết, nâng cao sức khỏe và làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho NLĐ. Đặc biệt, Công đoàn PV GAS luôn là một trong những công đoàn tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động phong trào văn hóa thể thao do Công đoàn DKVN tổ chức, luôn đạt thành tích cao. Công đoàn PV GAS cũng đóng góp đội tuyển mạnh ở nhiều cuộc thi trong và ngoài ngành Dầu khí; tổ chức các cuộc gặp gỡ thi tài với các đơn vị bạn, nhằm tăng cường giao lưu học hỏi và tạo động lực cho NLĐ.

Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Song hành cùng công tác chăm lo cho NLĐ, Công đoàn PV GAS luôn nỗ lực đồng hành với hoạt động chuyên môn, SXKD cũng như góp phần hiệu quả vào chiến lược phát triển PV GAS và các đơn vị trực thuộc và thành viên.

Công đoàn PV GAS cũng là một trong những công đoàn xuất sắc, tích cực hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng liên đoàn LĐVN và Công đoàn DKVN phát động. Đến cuối tháng 5 Công đoàn PV GAS đã đạt mốc 388 sáng kiến, đạt 139% so với kế hoạch đăng ký.

Cùng với các phong trào an toàn, thi đua Xanh - Sạch - Đẹp được triển khai rộng khắp, mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) được xây dựng và duy trì tại tất cả các cơ sở SXKD của PV GAS.

a2.-trao-giai-nhat-cuoc-thi-anh.jpg
Trao giải Nhất tập thể cho Công đoàn KCM tại Cuộc thi Ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động PV GAS” 2023.
Ảnh: PVGAS

Để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở luôn là nội dung quan trọng trong hoạt động hàng năm của Công đoàn PV GAS, thể hiện địa vị pháp lý và vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn trong việc tham gia quản lý doanh nghiệp.

Vì người lao động và vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - Đó là hai mục tiêu không thể tách rời, tạo nên nhiều dấu ấn nổi bật của Công đoàn PV GAS trên tất cả các mặt công tác, tạo niềm tin và củng cố nền tảng vững chắc bước vào một nhiệm kỳ mới hứa hẹn những thành công rực rỡ hơn nữa.

Nhiệm kỳ 2023 – 2028: “Đổi mới - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 17 đồng chí. Đồng chí Trần Xuân Thành tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn PV GAS khóa IV; 2 đồng chí Phó Chủ tịch là: đồng chí Trần Thị Hoàng Anh và đồng chí Lê Phước Khôi; đồng chí Lê Phước Khôi tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn PV GAS khóa IV.

4_-chuc-mung-bch.jpg
Chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn PV GAS khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội. Ảnh: PVGAS

Trong giai đoạn 2023 - 2028, Công đoàn PV GAS tiếp tục là cầu nối để triển khai các giải pháp, chiến lược của PV GAS đến với NLĐ, chung sức đưa TCT vượt qua các khó khăn, thách thức; tiếp tục duy trì các chính sách và đảm bảo quyền lợi chính đáng của NLĐ. Phương châm hành động của nhiệm kỳ mới sẽ là: “Đổi mới – Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”.

Đại diện cho BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu, sự tin tưởng của lãnh đạo Công đoàn DKVN, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc TCT. Đồng chí Trần Xuân Thành cũng trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo TCT và sẽ đưa vào Nghị quyết Đại hội để triển khai hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 phù hợp với điều kiện tình hình SXKD của TCT, nỗ lực cao nhất thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu theo phương châm: “Đổi mới - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”.

Với sự chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy PV GAS, sự lãnh đạo trực tiếp của Công đoàn DKVN, cũng như sự quan tâm sâu sát tạo điều kiện của HĐQT, Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị PV GAS, đặc biệt là sự quyết tâm phấn đấu của toàn thể đội ngũ cán bộ, đoàn viên, Công đoàn PV GAS tin tưởng chắc chắn sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 đề ra./.

Cùng chuyên mục
  • Nhiều doanh nghiệp dầu khí được vinh danh nhờ sáng tạo và kinh doanh hiệu quả
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 28/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và nhiều doanh nghiệp thành viên đã được vinh danh tại Lễ công bố Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 (VIE50) và Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 trong các ngành (VIE10).
  • Đảng ủy PVFCCo có nhiều đóng góp quan trọng với Tập đoàn Dầu khí
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã hoàn thành và hoàn thành vượt xa 11/12 chỉ tiêu quan trọng. Kết quả ấn tượng nhất thuộc về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và thu nhập bình quân của người lao động.
  • Thu hút doanh nghiệp đầu tư cho nông nghiệp bền vững
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Diễn đàn “Phát triển Nông nghiệp Việt Nam 2023: Thu hút doanh nghiệp đầu tư cho nông nghiệp bền vững” diễn ra chiều 28/6 tại tỉnh Long An, các ý kiến đại biểu đã tập trung đánh giá về thực trạng thu hút doanh nghiệp đầu tư vào ngành nông nghiệp, đồng thời trao đổi giải pháp để thúc đẩy thu hút đầu tư của doanh nghiệp vào lĩnh vực này.
  • PVFCCo đặt kế hoạch thận trọng với doanh thu hợp nhất khoảng 17.372 tỷ đồng
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 27/6, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.
  • Đặc sắc Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn PV GAS khóa IV, tiến tới Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam, khóa VII và Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, được sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng ủy Tổng công ty, ngày 24/6, tại nhà hát Quân đội phía Nam, “Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS” năm 2023 do Công đoàn PV GAS tổ chức đã diễn ra đầy ấn tượng.
Công đoàn PV GAS: Hoàn thành nhiệm kỳ nhiều dấu ấn, tự tin bước vào giai đoạn mới