duong sat toc do cao

Đường sắt tốc độ cao và khát vọng vươn xa trong kỷ nguyên mới
(BKTO) - Sau gần 2 thập kỷ “thai nghén”, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thống nhất chủ trương đầu tư; đồng thời giao Ban cán sự đảng Chính phủ và Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để trình Quốc hội xem xét, quyết định thông qua chủ trương, một số cơ chế, chính sách đặc thù tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV. Vậy, nếu được thông qua, đâu sẽ là cơ chế, nguồn vốn, nguồn lực… để triển khai xây dựng “công trình biểu tượng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” sớm nhất, hiệu quả nhất.
  • (BKTO) - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam theo hướng ưu tiên phát huy nội lực sẽ là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt tham gia và khẳng định mình. Tuy nhiên, do dự án có tính chất mới, công nghệ thi công phức tạp đòi hỏi các doanh nghiệp phải chuẩn bị mọi điều kiện, nguồn lực tốt nhất để đáp ứng yêu cầu. PGS,TS. Trần Chủng - Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam đã có chia sẻ với Báo Kiểm toán về vấn đề này.
  • (BKTO) - Chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050... cùng hàng loạt vấn đề quan trọng khác sẽ được Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
  • (BKTO) - Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước đối với quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.