Ethiopia: Hội thảo về công cụ Đánh giá mức độ trưởng thành của công nghệ thông tin của SAI

(BKTO) - Vừa qua, Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) Ethiopia đã tổ chức Hội thảo ứng dụng công cụ Đánh giá mức độ trưởng thành của công nghệ thông tin (CNTT) của SAI (SAI ITMA).

Hội thảo được tổ chức trong 5 ngày với sự hỗ trợ từ Tổ chức Hợp tác quốc tế Cộng hòa liên bang Đức (GIZ) và các chuyên gia tư vấn, kỹ thuật của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E).

untitled(1).png
Quang cảnh hội thảo. Ảnh sưu tầm

GIZ đã phát triển SAI ITMA như một công cụ nhằm đánh giá toàn diện mức độ trưởng thành của các SAI liên quan đến việc sử dụng CNTT và truyền thông trong hoạt động kiểm soát, bao gồm cả kiểm toán CNTT. ITMA cho phép các SAI, các đối tác phát triển và các bên liên quan khác được hỗ trợ về mặt kỹ thuật để đưa ra quyết định tốt nhất nhằm củng cố năng lực và các chiến lược sử dụng CNTT.

Một trong các lĩnh vực ưu tiên quan trọng mà SAI Ethiopia đã xác định bao gồm các hoạt động liên quan đến kiểm toán CNTT. Để đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa, SAI Ethiopia đã áp dụng ITMA với sự hỗ trợ của GIZ và AFROSAI-E. Khi áp dụng phương pháp và công cụ ITMA, SAI Ethiopia đặt mục tiêu chuyển đổi các hoạt động của tổ chức, đồng thời tăng cường năng lực số hóa.

Đại diện SAI Ethiopia chia sẻ: “SAI ITMA đã giúp tổ chức của chúng tôi biết cách ứng dụng CNTT để hỗ trợ hoạt động kiểm toán và các hoạt động khác, giúp nâng cao chất lượng kiểm toán, đảm bảo tính minh bạch và tăng cường trách nhiệm giải trình. Công cụ này cũng giúp chúng tôi điều chỉnh các yêu cầu kiểm toán CNTT và các loại hình kiểm toán khác như kiểm toán tài chính, kiểm toán tuân thủ và kiểm toán hoạt động”./.

Cùng chuyên mục
Ethiopia: Hội thảo về công cụ Đánh giá mức độ trưởng thành của công nghệ thông tin của SAI