EUROSAI: Chuẩn bị tổ chức hội thảo đánh giá việc hợp tác giữa các kiểm toán viên

(BKTO) - Ngày 16/3 tới, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI) sẽ phối hợp với Liên đoàn các Viện Kiểm toán nội bộ châu Âu (ECIIA) tổ chức một hội thảo về việc hợp tác giữa các bộ phận kiểm toán.

Cuối năm 2022, EUROSAI đã thực hiện một cuộc khảo sát các thành viên của Tổ chức nhằm đánh giá quá trình và kết quả hoạt động hợp tác của các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) với các kiểm toán viên nội bộ. ECIIA cũng đã tiến hành một cuộc điều tra các tổ chức thành viên nhằm xem xét về hoạt động hợp tác với các kiểm toán viên độc lập.

handle404.jpg
EUROSAI-ECIIA tổ chức nhiều hội thảo chung. Ảnh sưu tầm

29 SAI thành viên EUROSAI đã tham gia cuộc khảo sát, hoàn thành bảng câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm của họ. ECIIA cũng đã nhận được câu trả lời từ 25 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp công tại châu Âu.

Để cung cấp những kết quả đầu tiên của cuộc khảo sát, nhằm cung cấp cho các bên liên quan một cái nhìn thực tế về hoạt động hợp tác giữa SAI và kiểm toán viên nội bộ, kiểm toán viên độc lập, Văn phòng Kiểm toán nhà nước Latvia đại diện EUROSAI cùng phối hợp với ECIIA tổ chức hội thảo trực tuyến vào ngày 16/3/2023.

Dự kiến, hội thảo sẽ bao gồm các chương trình chính như: Công bố các kết quả khảo sát của EUROSAI và ECIIA; Bàn thảo các kế hoạch hành động trong thời gian tới; Phần thảo luận và giải đáp.

Hiện, Văn phòng Kiểm toán nhà nước Latvia, với tư cách là thành viên Ban Điều hành EUROSAI, đang tiếp tục hợp tác với ECIIA hướng tới mục tiêu thúc đẩy vai trò chung của 2 tổ chức và cải thiện quá trình hợp tác, thông tin giữa các SAI, các kiểm toán viên nội bộ và kiểm toán viên độc lập./.

Cùng chuyên mục
EUROSAI: Chuẩn bị tổ chức hội thảo đánh giá việc hợp tác giữa các kiểm toán viên