Giao dự toán và kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024 cho 1 Bộ và 8 địa phương

(BKTO) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định giao dự toán và kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ Giao thông vận tải và 8 địa phương.

0(1).jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: ST

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 258/QĐ-TTg về việc giao dự toán và kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024 từ nguồn tăng thu, cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021 cho Bộ Giao thông vận tải và 8 địa phương để thực hiện 3 dự án đường bộ cao tốc quan trọng quốc gia theo Nghị quyết số 58/2022/QH15, Nghị quyết số 59/2022/QH15 và Nghị quyết số 60/2022/QH15.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao bổ sung dự toán và kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024 từ nguồn tăng thu, cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021 cho Bộ Giao thông vận tải 2.571 tỷ đồng và Ủy ban nhân dân 8 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng với tổng vốn là 3.887 tỷ đồng để thực hiện 3 dự án đường bộ cao tốc quan trọng quốc gia theo Nghị quyết số 58/2022/QH15, Nghị quyết số 59/2022/QH15 và Nghị quyết số 60/2022/QH15.

Phó Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 08 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng căn cứ dự toán và kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024 được giao quyết định giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024 cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công, các Nghị quyết của Quốc hội, đúng mục đích, hiệu quả.

Thời gian thực hiện giải ngân số vốn được giao bổ sung thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và đầu tư công.

Bộ Giao thông vận tải và 8 địa phương trên chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn bố trí cho từng dự án bảo đảm đúng quy định của pháp luật; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định hiện hành.

Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao về quản lý nhà nước đối với đầu tư công chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, bảo đảm đúng quy định của pháp luật; theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này./.

Cùng chuyên mục
  • Việt Nam tiếp tục được duy trì trong Danh sách chờ xét phân hạng
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Việt Nam tiếp tục được duy trì trong Danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái Danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.
  • VNDirect đưa ra phương án khắc phục tổn thất cho khách hàng
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect cho biết, sau sự cố tấn công mạng làm gián đoạn, ngừng trệ giao dịch của nhà đầu tư, VNDirect sẽ miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở đồng thời miễn toàn bộ lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại.
  • Kế hoạch đánh thuế người giàu vẫn tiến triển chậm trên quy mô toàn cầu
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Mặc dù đã có thỏa thuận ban đầu vào năm 2021 về việc áp thuế tối thiểu đối với các tập đoàn đa quốc gia, song tiến triển thực tế vẫn còn hạn chế sau gần 3 năm. Trong khi Liên minh châu Âu đã áp dụng mức thuế tối thiểu 15% từ đầu năm nay, các nước lớn như Mỹ vẫn chưa hành động. Đồng thời, các vấn đề phân phối công bằng nguồn thu thuế từ các "ông lớn" công nghệ cũng chưa được giải quyết. Cùng với đó, các đề xuất đánh thuế trực tiếp người siêu giàu của các tổ chức như Liên Hợp Quốc hay Oxfam vẫn gặp nhiều thách thức về sự đồng thuận giữa các quốc gia.
  • Việt Nam quyết tâm đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Việt Nam và các nhà tài trợ đều nhất trí về sự cần thiết phải hài hòa hóa thủ tục để rút ngắn thời gian chuẩn bị và triển khai các dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi.
  • Đồng yen rơi xuống mức thấp của 34 năm
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ linh hoạt, đồng yen đã giảm giá mạnh, chạm mức thấp nhất trong 34 năm qua tại thị trường Tokyo, gây ra sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng quốc tế và người dân Nhật Bản. Điều này đã gây ra các phản ứng khác nhau từ các nhà đầu tư và chính sách tiền tệ, trong khi chứng khoán Nhật Bản lại được hưởng lợi từ diễn biến này.
Giao dự toán và kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024 cho 1 Bộ và 8 địa phương