Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi

(BKTO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi- Rubella (MR) cho trẻ từ 1- 5 tuổi trên địa bàn thành phố. Mục tiêu của kế hoạch là trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi sống trên địa bàn thành phố được tiêm bổ sung 1 mũi vắc xin MR trên quy mô xã, phường, thị trấn; đồng thời, đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng.



                
   

Tiêm vắc xin MR bổ sung cho trẻ từ 1- 5 tuổi tại trường mầm non- Ảnh: N.Kim

   
Theo Kế hoạch, thành phố sẽ tiêm bổ sung vắc xin MR cho toàn bộ trẻ từ 1- 5 tuổi sống trên địa bàn Hà Nội, trừ những trẻ đã tiêm vắc xin Sởi/Sởi - Rubella/Sởi - Quai bị - Rubella và Thủy đậu trong vòng 1 tháng tính đến ngày tổ chức chiến dịch. Triển khai đồng loạt trên toàn thành phố, tiêm tại các trường mầm non, mẫu giáo. Tiêm vét (cho những đối tượng tạm miễn hoãn và những trẻ không đi học) tại trạm y tế tại 584 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố trong quý IV năm 2018.

UBND Thành phố cũng yêu cầu các cấp từ thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn, Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc có liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella (MR) cho trẻ từ 1 - 5 tuổi; tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch cho tuyến thành phố và tuyến quận, huyện, thị xã. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng, đối tượng, mục tiêu của chiến dịch, tác dụng, lợi ích của vắc xin, phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng; thông tin kịp thời, chính xác tình hình triển khai chiến dịch: đối tượng tiêm, thời gian, địa điểm tổ chức tiêm...

Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn về mục đích, nội dung, cách thức tổ chức, giám sát chiến dịch cho 100% cán bộ tham gia công tác chỉ đạo, giám sát chiến dịch. Tập huấn về xây dựng kế hoạch, điều tra đối tượng, bảo quản, sử dụng vắc xin, tiêm chủng an toàn, phòng chống sốc phản vệ, giám sát phản ứng sau tiêm chủng, thống kê báo cáo cho cán bộ, nhân viên y tế tuyến quận, huyện, thị xã...

N. KIM
Cùng chuyên mục
  • Dự phòng trước phơi nhiễm HIV: Chiến lược mới trong phòng, chống HIV/AIDS
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP- xuất phát từ cụm từ tiếng Anh - Pre-Exposure Prophylaxis) là một chiến lược mới điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV đối với những người chưa nhiễm HIV. Biện pháp này có khả năng giảm nguy cơ lây nhiễm tới 90% và được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên sử dụng đối với những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm HIV cao.
  • Chỉ số thông thạo tiếng Anh tụt hạng, dù được đầu tư nhiều
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tổ chức Education First (EF) vừa công bố bảng xếp hạng chỉ số thông thạo tiếng Anh toàn cầu (EPI). Trong năm thứ 8 tham gia xếp hạng EPI, Việt Nam tụt xuống vị trí 41 trên tổng số 88 quốc gia, vùng lãnh thổ.
  • Triển khai Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện kế hoạch hoạt động phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nan ma túy, mại dâm (UBQG50) và hưởng ứng các mục tiêu 90-90-90 đến năm 2020 của Liên Hợp Quốc, UBQG50 phát động trong cả nước Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 từ ngày 10/11- 10/12/2018.
  • Tự chủ trong giáo dục nghề nghiệp: Tăng đấu thầu, đặt hàng, giảm cấp phát ngân sách
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cùng với nhiều lĩnh vực khác, giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cũng đang trong lộ trình thực hiện chủ trương tự chủ, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Theo đó, việc cấp phát ngân sách theo đầu vào như hiện nay sẽ bị giảm dần, thay vào đó là hình thức đấu thầu, đặt hàng dịch vụ công dựa trên chất lượng, kết quả đầu ra.
  • Kiểm toán chuyên đề có phải là một loại hình kiểm toán?
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực tế hiện nay, khi ban hành các quyết định kiểm toán cũng như các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, trao đổi, KTNN vẫn đang sử dụng cụm từ “kiểm toán chuyên đề” để phân biệt với kiểm toán hoạt động và kiểm toán ngân sách. Tuy nhiên, cách dùng này khiến nhiều người có thể hiểu nhầm “kiểm toán chuyên đề” là tên gọi của một trong những loại hình kiểm toán lĩnh vực công, tương tự như các loại hình: kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán hoạt động và kiểm toán tuân thủ.
Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi