Hải Phòng: BHXH quận Hải An đánh giá công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT

(BKTO) - Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hải An tổ chức Hội nghị về công tác phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với các tổ chức dịch vụ (TCDV) ủy quyền thu.

Phó Giám đốc BHXH quận Hải An Trần Thị Thu dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có 4 tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn quận.

234-8550.jpg
Hải Phòng chú trọng phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Ảnh: TS

Thực hiện Kết luận số 2705/TBKL-BHXH ngày 09/11/2023 của Giám đốc BHXH TP. Hải Phòng tại Hội nghị giao ban công tác tháng 11/2023 trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, Ban Giám đốc BHXH quận tập trung, quản lý chặt chẽ các TCDV thu, giao chỉ tiêu hàng tháng, bám sát, đôn đốc, theo dõi và đánh giá việc thực hiện của các TCDV trong công tác vận động người dân tham gia tái tục và đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại Hội nghị, các TCDV thu báo cáo những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ 2 tháng cuối năm. Đa phần, đội ngũ nhân viên thu, cộng tác viên của các TCDV đều kiêm nhiệm nhiều công việc, chưa có nhiều kinh nghiệm về BHXH nên việc vận động, tư vấn còn nhiều hạn chế. Các TCDV thu chưa tổ chức được Hội nghị khách hàng cũng như chưa phối hợp được với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền và phát triển đối tượng tham gia.

Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, các TCDV thu đưa ra các giải pháp trong 2 tháng cuối năm, chủ yếu tập trung vào hình thức tư vấn theo nhóm nhỏ và tuyên truyền 1:1, phối hợp với BHXH quận bám sát danh sách khách hàng tiềm năng. Đồng thời, các TCDV thu cam kết sẽ phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.

Cùng chuyên mục
Hải Phòng: BHXH quận Hải An đánh giá công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT