Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam bế giảng Khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ

(BKTO) - Chiều 05/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) đã tổ chức bế giảng Khóa đào tạo Chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ - Cấp độ cơ bản cho 38 học viên đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn.

toan-canh.jpg
Khóa đào tạo Chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ - Cấp độ cơ bản có 38 học viên đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn 

Tham dự Bế giảng khóa đào tạo có PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch VAA; GS.TS Đoàn Xuân Tiên – Phó Chủ tịch VAA – nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước.

Theo Ban tổ chức, đây là khóa đào nội dung chương trình đào tạo Chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ đầu tiên do VAA tổ chức. Nội dung đào tạo đã được thiết kế, xây dựng kỹ lưỡng, công phu trong thời gian hơn 6 tháng với cơ sở tiếp cận, nghiên cứu các chuẩn mực quốc tế, các hướng dẫn và khung năng lực, các quy định hiện hành về KTNB và khảo sát thực tiễn.

Chương trình đào tạo được chia làm 3 cấp độ: Cơ bản, thực hành và chuyên sâu, với các giảng viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực KTNB. Ở cấp độ cơ bản KTVNB được trang bị các kiến thức nền tảng nhất về hoạt động KTNB. Cấp độ thực hành sẽ giúp KTVNB có các kỹ năng tổ chức một cuộc KTNB hiệu quả. Ở cấp độ chuyên sâu sẽ nâng tầm nghề nghiệp KTNB lên mức độ cao hơn với các kiến thức về phân tích dữ liệu, xoát sét BCTC, kiểm toán CNTT.

trao-chung-chi.jpg
PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch VAA trao chứng chỉ cho học viên 

Khóa đào tạo kiểm toán nội bộ cấp độ cơ bản được tổ chức trong 4 ngày (từ ngày 2 - 5/11). Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm giúp các học viên nắm được: các quy định pháp lý về hoạt động kiểm toán nội bộ tại Việt Nam hiện nay; nguyên tắc chung để thiết lập và vận hành kiểm toán nội bộ trong đơn vị; vị trí, vai trò, yêu cầu đối với người làm công tác kiểm toán nội bộ; kiểm toán nội bộ với hoạt động quản lý rủi ro, ngăn ngừa gian lận và kiểm soát nội bộ; kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn kiểm toán nội bộ tại Việt Nam.

trao-chung-chi-1(1).jpg
GS.TS Đoàn Xuân Tiên – Phó Chủ tịch VAA trao chứng chỉ cho các học viên 

Tại khóa học, các giảng viên đã truyền đạt kiến thức chuyên môn một cách khoa học, hấp dẫn, có nhiều ví dụ thực tiễn về hoạt động KTNB, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Các học viên đã được nghe các chuyên gia giàu kinh nghiệm giảng dạy về 6 chuyên đề bao gồm: Khái quát chung về hoạt động kiểm toán nội bộ; khung pháp lý hiện hành về hoạt động KTNB; các vấn đề cần lưu ý với người làm công tác KTNB; KTNB với hoạt động quản lý rủi ro và ngăn ngừa gian lận; KTNB với hoạt động kiểm soát nội bộ; đảm bảo chất lượng hoạt động KTNB.

Các KTVNB tham gia khóa học đã tính cực đặt câu hỏi với giảng viên, cùng trao đổi, thảo luận… giúp cho khóa học đạt được mục tiêu đề ra, đặc biệt là việc tiếp nhận các nội dung cải thiện hoạt động quản trị, quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ của DN.

2(1).jpg
GS.TS Đoàn Xuân Tiên – Phó Chủ tịch VAA phát biểu Bế giảng khóa học 

Phát biểu Bế giảng Khóa đào tạo GS.TS Đoàn Xuân Tiên đánh giá: Khóa bồi dưỡng không chỉ giúp các học viên nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, phân tích và giải quyết vấn đề. Với những kiến thức và kinh nghiệm qua khóa học, các KTVNB sẽ hiểu hơn vị trí, vai trò và nhiệm vụ trong hoạt động KTNB, cũng như cách thức tổ chức hoạt động KTNB trong đơn vị một các hiệu quả.

Phó chủ tịch VAA cũng nhấn mạnh: Các học viên đã tham gia và đóng góp tích cực trong suốt quá trình học. Tinh thần ham học hỏi và nỗ lực của các học viên đã góp phần tăng thêm giá trị của khóa đào tạo này. Tuy nhiên, KTVNB là công việc đòi hỏi liên tục học hỏi, cập nhập và phát triển, do đó các học viên cần duy trì tinh thần học tập và nỗ lực không ngừng để tiếp tục nâng cao kiến thức và kỹ năng để có thể thực hiện nhiệm vụ và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của tổ chức.

toan-the(1).jpg
Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và giảng viên khóa đào tạo 

Theo kết quả thi trắc nghiệm xếp loại sát hạch, Khóa đào tạo đã có 23 học viên đạt loại giỏi (3 học viên đạt điểm xuất sắc), 12 học viên đạt loại khá và 3 học viên xếp loại trung bình.

Cùng chuyên mục
Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam bế giảng Khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ