VAA tổ chức khóa đào tạo kiểm toán viên nội bộ

(BKTO) - Sáng 02/11, Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn khoa học, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo bồi dưỡng kiểm toán viên nội bộ (KTVNB).

2.jpg
GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch VAA - phát biểu khai giảng Khóa đào tạo. Ảnh: Nguyễn Ly

Chương trình đào tạo được thiết kế thành 3 cấp độ: Cơ bản - Thực hành - Chuyên sâu trên cơ sở các hướng dẫn, khung năng lực, quy định hiện hành về kiểm toán nội bộ (KTNB), các tiêu chuẩn quốc tế và khảo sát thực tiễn.

Ở cấp độ cơ bản, KTVNB sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về KTNB; cấp độ thực hành giúp KTV có các kỹ năng để tổ chức một cuộc kiểm toán hiệu quả; cấp độ chuyên sâu sẽ nâng lên mức độ cao hơn về phân tích dữ liệu, soát xét báo cáo tài chính, kiểm toán công nghệ thông tin.

1.jpg
Quang cảnh Khóa đào tạo KTVNB. Ảnh: Nguyễn Ly

Theo kế hoạch, chương trình đào tạo cấp cơ bản diễn ra từ ngày 02-05/11; Lớp thực hành được tổ chức trong các ngày 26, 27/11 và 02, 03/12; Lớp chuyên sâu được tổ chức ngày 15, 16/12 và 22, 23/12.

Khai giảng Khóa đào tạo, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch VAA - nhấn mạnh, vai trò của KTNB không chỉ giúp cải thiện quá trình quản lý nội bộ mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xây dựng niềm tin của các bên liên quan. Khóa đào tạo bồi dưỡng KTVNB được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chất lượng quản lý, tuân thủ quy định trong môi trường hoạt động và kinh doanh hiện nay.

“Chúng tôi hy vọng rằng, các kiến thức và kinh nghiệm mà khóa học mang tới sẽ giúp KTVNB hiểu rõ hơn vị trí, vai trò của mình trong hoạt động KTNB, cũng như nắm được cách thức tổ chức hoạt động kiểm toán của đơn vị, qua đó góp phần cải thiện hoạt động quản trị, quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu đề ra”, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên chia sẻ.

3(1).jpg
PGS,TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA - kỳ vọng khóa học là cơ hội để các KTVNB học hỏi, trao đổi và phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Ảnh: Nguyễn Ly

Tại Lễ khai giảng, PGS,TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA - đánh giá cao nỗ lực và sự hỗ trợ của các giảng viên, chuyên gia, Phân hội Kiểm toán viên nhà nước, Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn khoa học trong việc tổ chức khóa học. Đồng thời, Chủ tịch VAA kỳ vọng các giảng viên và học viên sẽ cùng nhau học hỏi, trao đổi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về KTNB để khóa học thành công./.

Cùng chuyên mục
VAA tổ chức khóa đào tạo kiểm toán viên nội bộ