Hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp phát triển nghề truyền thống

(BKTO) - Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 vừa được tổ chức để hỗ trợ, kết nối các DN sản xuất kinh doanh trên cả nước giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.



                
   

Thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương thông qua Festival Nghề truyền thống vùng miền. Ảnh: BCT

   

Nét độc đáo của Festival là gần 100 gian trưng bày được thiết kế bằng gỗ và tre với sự góp mặt của 16 làng nghề và hơn 40 nghệ nhân, cùng khoảng 150 DN, chủ thể của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đến từ Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Đồng Tháp…

Còn Khu gian hàng Trung tâm dành để quảng bá những sản phẩm mới của du lịch Quảng Nam và các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có hoạt động giới thiệu Trang sản phẩm Quảng Nam với khoảng 500 sản phẩm đã được cập nhật.

Festival đã tái hiện sinh động các giai đoạn phát triển nghề truyền thống của một số tỉnh, thành phố đại diện cho từng khu vực trên cả nước. Tham gia hoạt động này, tỉnh Quảng Nam đã giới thiệu, quảng bá về văn hóa, lịch sử, thành tựu kinh tế, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên đến các du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp tìm kiếm và thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố và khu vực.

Tại Festival còn có nhiều hoạt động thiết thực đối với các DN, như Tọa đàm “Những giải pháp bảo tồn, phát triển nghề truyền thống, tháo gỡ khó khăn, kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm nghề, OCOP, công nghiệp nông thôn”; kết nối du lịch xanh gắn với làng nghề và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới; tổ chức tham quan và giới thiệu, kết nối công nghiệp hỗ trợ…

Trong khuôn khổ Festival, tỉnh Quảng Nam và TP. Hà Nội đã ký kết hợp tác hỗ trợ, phát triển làng nghề truyền thống sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu giữa hai địa phương./.
PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp phát triển nghề truyền thống