Hoa Kỳ: Fed Boston đã tác động tích cực đến nền kinh tế khu vực và toàn liên bang

(BKTO) - Ngân hàng Dự trữ liên bang Boston (Fed Boston) vừa công bố Báo cáo tài chính đã được kiểm toán cho năm 2022, nhấn mạnh một số điểm nổi bật thể hiện hoạt động của Ngân hàng đã tác động tích cực đến nền kinh tế khu vực và toàn liên bang.

Đạt nhiều kết quả tích cực

Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ đã chỉ định hãng kiểm toán KPMG thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính riêng lẻ và hợp nhất năm 2022 của các ngân hàng dự trữ thành viên trong đó có Fed Boston. Để đảm bảo tính độc lập của kiểm toán viên, Hội đồng Thống đốc yêu cầu KPMG phải khách quan trong mọi vấn đề liên quan đến kiểm toán, do đó, KPMG không được yêu cầu hợp tác cho bất kỳ dịch vụ phi kiểm toán nào khác cho các ngân hàng.

z4475869380816_15503ed27f440e63e22d786f3e2434a4.jpg
Fed Boston đã có nhiều tác động tích cực đến nền kinh tế khu vực và toàn liên bang. Ảnh sưu tầm

Báo cáo tài chính năm 2022 của Fed Boston đã nhận được kết quả kiểm toán tích cực. Theo đó, Fed Boston đã chuyển 1,1 tỷ USD vào Kho bạc Hoa Kỳ - một phần trong tổng số 76 tỷ USD Cục Dự trữ liên bang đã chuyển cho Kho bạc trong năm 2022. Chủ tịch Fed Boston - bà Susan Collins - cho biết, hằng năm, sau khi đã trừ các loại chi phí, chi trả cổ tức và dự phòng một khoản tiền để duy trì thặng dư, Fed Boston thường chuyển doanh thu vượt mức đề ra về Kho bạc.

Đặc biệt, Fed Boston tham gia vào quá trình hoạch định chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ thông qua vai trò Chủ tịch Ủy ban Thị trường mở liên bang và bằng cách tiến hành nghiên cứu, phân tích chuyên sâu dữ liệu về nhiều lĩnh vực như: Kinh tế, tài chính và hành vi. Fed Boston đặt ra trọng tâm là hoàn thành nhiệm vụ kép mà Cục Dự trữ liên bang đã được Quốc hội giao phó: Xây dựng chính sách tiền tệ hợp lý để đạt được sự tăng trưởng như mong đợi, giúp bình ổn giá cả thị trường và ổn định việc làm bền vững.

Trong năm tài chính vừa qua, Fed Boston đã đạt được một số kết quả đáng kể: Đưa ra các chính sách kịp thời và phù hợp để hỗ trợ Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ tham gia vào các cuộc thảo luận của Ủy ban Thị trường mở liên bang; tổ chức các diễn đàn chuyên đề để thúc đẩy thảo luận và sự tham gia quan trọng giữa các nhà nghiên cứu, chuyên gia ngân hàng, nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia nhiều lĩnh vực khác...

Đối với việc góp phần vào đổi mới hoạt động thanh toán, Fed Boston đã nghiên cứu và cộng tác với các bên liên quan trong ngành thanh toán để hỗ trợ sự phát triển liên tục của hệ thống thanh toán tại Hoa Kỳ. Đặc biệt trong năm qua, Fed Boston và Viện Công nghệ bang Massachusetts đã nỗ lực hoàn thành các nghiên cứu về tính khả thi của một loại tiền kỹ thuật số tiềm năng của Ngân hàng Trung ương. Bên cạnh đó, một dịch vụ có tên Hệ thống thanh toán mới FedNow đã đạt được tiến bộ to lớn về khả năng hiển thị và tương tác trong ngành thanh toán, dự kiến ra mắt vào tháng 7/2023; đồng thời, bộ công cụ giúp giảm thiểu gian lận đã được phát hành để cải thiện công tác bảo mật thanh toán trên toàn hệ thống ngân hàng...

Tiếp tục nỗ lực vì nền kinh tế khu vực và liên bang

Fed Boston được đánh giá đã có nhiều nỗ lực để cải thiện sự tiếp cận giữa các khu vực và cộng đồng nói chung. Ngân hàng này đã nghiên cứu về nhiều vấn đề ảnh hưởng đến các cá nhân, gia đình có thu nhập thấp và trung bình, kể cả ở các thành phố nhỏ, thị trấn nông thôn với sự tham gia rộng rãi, toàn diện của các bên liên quan. Fed Boston cũng nghiên cứu các xu hướng kinh tế vĩ mô tác động đến các nền kinh tế ở các bang của Hoa Kỳ, cung cấp một bức tranh bao quát giúp các nhà hoạch định chính sách đưa ra các quyết định sáng suốt.

Trong năm qua, Fed Boston đã xây dựng và mở rộng sáng kiến phát triển cộng đồng tại 2 bang Maine và Vermont; thực hiện các chương trình tài trợ thông qua sáng kiến Các nhà lãnh đạo tài năng vì một nền kinh tế bình đẳng, hỗ trợ và củng cố các nhà lãnh đạo để cải thiện hệ thống kinh tế ở các thành phố nhỏ hơn của bang Massachusetts. Fed Boston cũng thực hiện một dự án chung với các đối tác, thực hiện các cuộc nghiên cứu kéo dài nhiều năm để đánh giá sự chênh lệch giàu nghèo ở khu vực Greater Boston và bang Massachusetts.

Trực thuộc Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ, Fed Boston hoạt động nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng lành mạnh và ổn định tài chính ở 6 bang; đóng góp cho khu vực và quốc gia thông qua nghiên cứu kinh tế, tham gia hoạch định chính sách tiền tệ, giám sát một số tổ chức tài chính, cung cấp dịch vụ và thanh toán tài chính, hỗ trợ phúc lợi kinh tế trong cộng đồng…

Fed Boston đang giám sát một số ngân hàng thành viên Cục Dự trữ liên bang, các công ty tài chính, các hiệp hội tiết kiệm, cho vay và một số công ty bảo hiểm lớn. Thực hiện tốt công tác giám sát này, Fed Boston giúp duy trì sự an toàn và lành mạnh của hệ thống tài chính. Trong năm qua, Fed Boston thường dẫn đầu Cục Dự trữ liên bang trong việc xác định, giám sát và đánh giá phạm vi rủi ro phát sinh từ các hoạt động công nghệ tài chính của ngân hàng. Fed Boston cùng các thành viên Cục Dự trữ liên bang phát triển một khuôn khổ giảm thiểu rủi ro tín dụng trong những năm đầu khi hệ thống thanh toán mới FedNow chưa có các biện pháp kiểm soát rủi ro tự động, đồng thời đóng góp tích cực vào các dự án, chương trình thử nghiệm của Cục Dự trữ liên bang./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Fed Boston đã tác động tích cực đến nền kinh tế khu vực và toàn liên bang