PASAI: Tăng cường năng lực quản lý nhân lực cho các Cơ quan Kiểm toán tối cao

(BKTO) - Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Thái Bình Dương (PASAI) vừa qua đã phối hợp với Cơ quan Kiểm toán quốc gia Thụy Điển (SNAO) tổ chức Chương trình Những nhà quản trị nhân sự hàng đầu.

Chương trình nhằm xây dựng năng lực quản lý nguồn nhân lực cho cán bộ, nhân viên từ các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thuộc quần đảo Thái Bình Dương.

hrm-presentation.jpg
Một hội thảo thuộc chương trình đào tạo về quản lý nhân lực của PASAI. Ảnh sưu tầm

Các SAI gồm nước Cộng hòa Fiji, Liên bang Micronesia, Guam, Kiribati, Quần đảo Marshall, Tonga, Tuvalu và Vanuatu đã tập trung tại Thủ đô Suva của Fiji để tham dự hợp phần đầu tiên trong 6 hợp phần thuộc Chương trình Những nhà quản trị nhân sự hàng đầu. Tại Chương trình kéo dài 8 ngày, các nhà điều phối đã giới thiệu về các quy trình quản lý nguồn nhân lực và các thông lệ tốt nhất phù hợp với bối cảnh của từng quốc gia.

PASAI cho biết, các đánh giá về Khung đo lường hiệu quả hoạt động của SAI gần đây đã xác định, hầu hết các SAI không có đủ nguồn lực để điều phối và quản lý các vấn đề về nguồn nhân lực, từ tuyển dụng, đánh giá và cung cấp phúc lợi đến đào tạo và phát triển chuyên môn cho nhân viên. Chương trình này nhằm mục đích xây dựng một nhóm nhân viên có khả năng hỗ trợ các SAI theo đuổi mô hình tự chủ, giảm thiểu sự phụ thuộc trong việc hỗ trợ về nhân sự từ các chuyên gia bên ngoài.

Điều phối của Chương trình bao gồm các cố vấn cấp cao từ SNAO và PASAI. Bà Palamo-Iosefo đại diện PASAI bày tỏ sự tin tưởng đối với cơ sở nền tảng của Chương trình và nhấn mạnh: “Chúng tôi đã làm việc với các chuyên gia nhân sự tại SNAO để hỗ trợ 9 SAI trong khu vực xây dựng chiến lược nhân sự và kế hoạch hoạt động của riêng họ... Bằng cách yêu cầu những người tham gia dành khoảng 20% thời gian làm việc của họ để thực hiện các bài giảng và bài tập sau hợp phần giảng dạy trực tiếp đầu tiên, chúng tôi sẽ hỗ trợ những cán bộ nhân viên cam kết trở thành nguồn nhân sự khu vực trong dài hạn”. PASAI cho biết thêm, Chương trình sẽ sử dụng tài liệu Hướng dẫn nhân sự sửa đổi của PASAI và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024./.

Cùng chuyên mục
  • Séc: Công tác bảo tồn thiên nhiên cần được quản lý chặt chẽ hơn
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước Séc vừa qua đã kiểm tra công tác quản lý các quỹ của nhà nước và Liên minh châu Âu dành cho việc bảo tồn, chăm sóc thiên nhiên, cảnh quan từ năm 2019 đến 2021 tại Bộ Môi trường (MoE) và Cơ quan Bảo vệ thiên nhiên và cảnh quan (ANLP).
  • Kenya: Kêu gọi kiểm toán đất đai tại quận Lamu
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Hiện tại, hơn 60% đất đai ở quận Lamu vẫn là đất công, chưa từng được kiểm toán và phân định ranh giới kể từ khi đất nước giành được độc lập (từ năm 1963) tới nay, gây nhiều bất cập tại địa phương. Do đó, một số nhà lãnh đạo của Lamu đang kêu gọi cần thực hiện một cuộc kiểm toán đất đai trong quận để chấm dứt những vấn nạn về đất đai đang hoành hành, cản trở sự phát triển trong khu vực.
  • Australia: Cải thiện dữ liệu đất đai để mang lại lợi ích cho công chúng
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Tổng Kiểm toán bang Victoria đã tiến hành một cuộc kiểm toán nhằm đánh giá hoạt động của Bộ Năng lượng, Môi trường, Khí hậu (DEECA) và Cơ quan Bảo vệ môi trường Victoria (EPAV). Cuộc kiểm toán khuyến nghị, 2 cơ quan này cần cập nhật dữ liệu đất bị ô nhiễm chính xác, kịp thời và công khai dữ liệu tới công chúng.
  • Canada: Chưa thể đạt được các cam kết về khí hậu
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Tổng Kiểm toán Canada đã hoàn thành một cuộc kiểm toán và công bố báo cáo cho thấy, Chính phủ chưa báo cáo minh bạch về các chỉ tiêu giảm phát thải, đồng thời chưa nỗ lực trong thực hiện Kế hoạch 2 tỷ cây xanh. Những thiếu sót về chính sách đã và đang gây ảnh hưởng đến các cam kết về khí hậu và tự nhiên của Canada.
  • Hoa Kỳ: Nhiều tồn đọng tại Học khu Miami-Dade
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước bang Florida mới công bố một báo cáo trong đó chỉ ra hàng loạt vấn đề tồn đọng và thiếu sót trong hoạt động của Học khu quận Miami-Dade.
PASAI: Tăng cường năng lực quản lý nhân lực cho các Cơ quan Kiểm toán tối cao