Hoa Kỳ: Nỗ lực đẩy mạnh việc sử dụng thông tin y tế điện tử

(BKTO) - Kiểm toán nhà nước Hoa Kỳ (GAO) vừa qua đã công bố một báo cáo về tình hình trao đổi thông tin y tế điện tử và cho biết, tỷ lệ sử dụng thông tin y tế điện tử đã tăng lên, nhưng tại các cơ sở y tế nhỏ và nông thôn vẫn rất thấp.

GAO đã soát xét thông tin và phỏng vấn các quan chức từ Văn phòng Điều phối viên quốc gia về công nghệ thông tin y tế (ONC) và Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid, cơ quan quản lý quỹ từ Đạo luật công nghệ thông tin y tế phục vụ sức khỏe kinh tế và lâm sàng (HITECH). GAO cũng đã thực hiện các cuộc phỏng vấn với các cơ quan nhà nước ở 8 tiểu bang được chọn dựa trên sự khác biệt về địa lý và xem các tiểu bang có tiếp cận nguồn tài trợ từ HITECH để trao đổi thông tin y tế không.

healthcare-uw-montlake-patient-room.jpg
Trao đổi thông tin y tế điện tử giúp cải thiện chất lượng chăm sóc y tế. Ảnh sưu tầm

Ngoài ra, GAO đã phân tích dữ liệu khảo sát của bệnh viện và bác sĩ, đồng thời phỏng vấn nhiều bên liên quan, bao gồm bác sĩ và tổ chức đại diện cho bác sĩ, cũng như các tổ chức đại diện cho bệnh viện, bên thanh toán, tổ chức trao đổi thông tin y tế và các đại diện khác trong ngành.

Trao đổi thông tin y tế điện tử cho phép trao đổi hồ sơ y tế bằng điện tử giữa các cơ sở y tế cũng như giữa cơ sở y tế và bệnh nhân. Việc trao đổi điện tử giữa các bệnh viện và bác sĩ đã được tăng cường trong những năm gần đây. Tuy nhiên, GAO thấy rằng việc sử dụng trao đổi điện tử giữa các bệnh viện nhỏ và nông thôn thấp hơn khá nhiều so với các bệnh viện khác. Điều này có thể là do khả năng về nguồn lực tài chính và kỹ thuật để tham gia vào trao đổi điện tử của các cơ sở này còn hạn chế, chẳng hạn như thiếu nhân viên công nghệ thông tin và không đủ khả năng truy cập internet băng thông rộng.

Qua cuộc kiểm toán, GAO phát hiện ra rằng HITECH đã cung cấp quỹ đối ứng Medicaid của liên bang cho các tiểu bang đến năm 2021 để hỗ trợ một số nỗ lực nhằm thúc đẩy trao đổi điện tử. Gần như tất cả các tiểu bang đã sử dụng các quỹ này và hầu hết đã xác định được các nguồn khác để duy trì những nỗ lực đó. Dữ liệu khảo sát cho thấy, việc sử dụng các phương pháp trao đổi điện tử khác nhau giữa các bệnh viện và bác sĩ đã tăng lên trong những năm gần đây. Tuy nhiên, GAO nhận thấy rằng tính đến năm 2021, việc sử dụng ở các bệnh viện nhỏ và nông thôn thấp hơn so với các bệnh viện khác.

Qua phỏng vấn các bên liên quan, GAO nhận thấy các cơ sở y tế nhỏ và ở nông thôn ít có khả năng về nguồn lực tài chính và công nghệ để tham gia hoặc duy trì khả năng trao đổi điện tử. Các nỗ lực của liên bang có thể giải quyết một số trở ngại đối với việc trao đổi thông tin y tế điện tử. Tuy nhiên, các bên liên quan lưu ý rằng việc tham gia vào nỗ lực này là tự nguyện; việc không giải quyết các vấn đề như thiếu hụt nhân sự công nghệ thông tin và lỗ hổng trong truy cập băng thông rộng đặt ra những thách thức đặc biệt đối với trao đổi điện tử đối với các nhà cung cấp nhỏ. Việc trao đổi thông tin y tế điện tử rộng rãi có khả năng cải thiện chất lượng chăm sóc y tế và giảm chi phí. Mặc dù những mục tiêu này đã được theo đuổi trong nhiều năm nhưng vẫn rất khó để đạt được./.

Cùng chuyên mục
  • PASAI: Tăng cường năng lực quản lý nhân lực cho các Cơ quan Kiểm toán tối cao
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Thái Bình Dương (PASAI) vừa qua đã phối hợp với Cơ quan Kiểm toán quốc gia Thụy Điển (SNAO) tổ chức Chương trình Những nhà quản trị nhân sự hàng đầu.
  • Séc: Công tác bảo tồn thiên nhiên cần được quản lý chặt chẽ hơn
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước Séc vừa qua đã kiểm tra công tác quản lý các quỹ của nhà nước và Liên minh châu Âu dành cho việc bảo tồn, chăm sóc thiên nhiên, cảnh quan từ năm 2019 đến 2021 tại Bộ Môi trường (MoE) và Cơ quan Bảo vệ thiên nhiên và cảnh quan (ANLP).
  • Kenya: Kêu gọi kiểm toán đất đai tại quận Lamu
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Hiện tại, hơn 60% đất đai ở quận Lamu vẫn là đất công, chưa từng được kiểm toán và phân định ranh giới kể từ khi đất nước giành được độc lập (từ năm 1963) tới nay, gây nhiều bất cập tại địa phương. Do đó, một số nhà lãnh đạo của Lamu đang kêu gọi cần thực hiện một cuộc kiểm toán đất đai trong quận để chấm dứt những vấn nạn về đất đai đang hoành hành, cản trở sự phát triển trong khu vực.
  • Australia: Cải thiện dữ liệu đất đai để mang lại lợi ích cho công chúng
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Tổng Kiểm toán bang Victoria đã tiến hành một cuộc kiểm toán nhằm đánh giá hoạt động của Bộ Năng lượng, Môi trường, Khí hậu (DEECA) và Cơ quan Bảo vệ môi trường Victoria (EPAV). Cuộc kiểm toán khuyến nghị, 2 cơ quan này cần cập nhật dữ liệu đất bị ô nhiễm chính xác, kịp thời và công khai dữ liệu tới công chúng.
  • Canada: Chưa thể đạt được các cam kết về khí hậu
    10 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Tổng Kiểm toán Canada đã hoàn thành một cuộc kiểm toán và công bố báo cáo cho thấy, Chính phủ chưa báo cáo minh bạch về các chỉ tiêu giảm phát thải, đồng thời chưa nỗ lực trong thực hiện Kế hoạch 2 tỷ cây xanh. Những thiếu sót về chính sách đã và đang gây ảnh hưởng đến các cam kết về khí hậu và tự nhiên của Canada.
Hoa Kỳ: Nỗ lực đẩy mạnh việc sử dụng thông tin y tế điện tử