Hoa Kỳ: Xếp hạng những hãng kiểm toán lý tưởng nhất cho phụ nữ

(BKTO) - Mới đây, công ty xếp hạng, tư vấn Firsthand của Hoa Kỳ đã công bố bảng xếp hạng mới nhất sau khi tiến hành đánh giá những hãng kiểm toán đáng làm việc nhất cho phụ nữ trong năm 2023. Kết quả này được đưa ra dựa trên những hoạt động tích cực của các hãng trong năm 2022 nhằm hướng đến một môi trường bình đẳng, lý tưởng cho nữ nhân sự.



                
   

Schellman được đánh giá là hãng kiểm toán lý tưởng cho phụ nữ. Ảnh: glassdoor.com

   

Theo đó, 3 hãng kiểm toán gồm Schellman, Friedman LLP và Plante Moran đã lần lượt được xếp hạng cao nhất trong danh sách 20 hãng kiểm toán đáng làm việc nhất dành cho phụ nữ tại Hoa Kỳ.

Schellman có trụ sở tại TP.Tampa, bang Florida. Đây cũng là công ty lớn nhất cung cấp, tư vấn các dịch vụ về chứng nhận kế toán viên công chứng. Trong quá trình hoạt động, Schellman đặc biệt chú trọng đến hoạt động tình nguyện và cống hiến cho cộng đồng, đồng thời thành lập các nhóm hoạt động nhằm thúc đẩy sự đa dạng cho phụ nữ, các cá nhân có giới tính đặc biệt và người da màu, hướng đến một môi trường bình đẳng để phát triển.

Friedman LLP có trụ sở tại Manhattan (New York), từng được IPA - công ty hàng đầu cung cấp nguồn lực quản lý cho ngành nghề kế toán, kiểm toán công - xếp hạng là một trong những công ty phát triển nhanh nhất. Friedman xây dựng chương trình “Linh hoạt nơi làm việc hàng ngày” nhằm đảm bảo nhân viên có sự cân bằng trong công việc, cuộc sống; chương trình “Linh hoạt trong sắp xếp công việc” cho phép nhân viên tùy chọn lịch làm việc và nghỉ ngơi của cá nhân. Friedman cam kết hỗ trợ tốt nhất cho phụ nữ và mạng lưới phát triển nữ nhân sự của công ty thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện dành cho nữ giới như kỹ năng lập kế hoạch tài chính, các vấn đề sức khỏe...

Plante Moran là một trong những công ty kế toán lớn nhất và được đánh giá cao nhất của Hoa Kỳ. Trong hơn 20 năm qua, Plante Moran được đánh giá là một trong “100 công ty tốt nhất để làm việc”, theo xếp hạng của Fortune - một tạp chí kinh doanh đa quốc gia có trụ sở tại TP.New York. Tại Plante Moran, nhân viên được luân chuyển qua nhiều lĩnh vực khác nhau và thường xuyên gặp gỡ với các chuyên gia để trao đổi về ngành nghề. Công ty cũng có các nhóm hoạt động dành riêng cho phụ nữ, nhân viên da đen, nhóm giới tính đặc biệt và cựu chiến binh.

Trong danh sách này, các hãng kiểm toán nhóm Big Four không ghi được điểm số cao, hãng PwC xếp thứ 5 và KPMG xếp thứ 14, Deloitte và EY không được Firsthand nêu tên./.

Tuệ Lâm
(Theo Firsthand)
Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Xếp hạng những hãng kiểm toán lý tưởng nhất cho phụ nữ