Hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo chuyển biến tích cực

(BKTO) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cần tập trung “làm mới động lực cũ”, “bổ sung động lực mới” ; xây dựng chiến lược thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng...

Đó là ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn tại buổi làm việc với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) về tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; tình hình thực hiện kế hoạch quản trị của Tập đoàn.

tgd.jpg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với PVFCCo

Tham gia đoàn công tác Petrovietnam có Thành viên HĐTV Bùi Minh Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh; Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên (tham dự trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội); cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVFCCo có ông Nguyễn Xuân Hòa - Chủ tịch HĐQT, ông Phan Công Thành - Tổng Giám đốc; cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn PVFCCo.

Theo Chủ tịch HĐQT PVFCCo Nguyễn Xuân Hòa, hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của PVFCCo có những chuyển biến tích cực, giúp hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Sản lượng sản xuất các mặt hàng của PVFCCo đều xấp xỉ đạt và vượt mức kế hoạch 6 tháng. Sản lượng sản xuất urê Phú Mỹ là 448.204 tấn, đạt 106% kế hoạch 6 tháng đầu năm và bằng 53% kế hoạch năm 2024, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023.

pv.jpg
PVFCCo đã thực hiện đồng bộ và linh hoạt nhiều giải pháp về quản trị, vận hành sản xuất, kinh doanh

Trong bối cảnh thuận lợi và thách thức đan xen, PVFCCo đã thực hiện đồng bộ và linh hoạt nhiều giải pháp về quản trị, vận hành sản xuất, kinh doanh, giúp Tổng công ty tận dụng các lợi thế và hạn chế phần nào tác động bất lợi từ những khó khăn của thị trường.

Vì thế, nhìn chung thị trường phân bón cạnh tranh gay gắt nhưng PVFCCo đã triển khai quyết liệt kế hoạch kinh doanh từ sớm, thay đổi chính sách bán hàng mới hoàn toàn so với năm 2023.

Cộng thêm với đó là yếu tố hỗ trợ nhờ giá nông sản cao và thị trường nông sản xuất khẩu của Việt Nam có xu hướng mở rộng nên tổng sản lượng kinh doanh phân bón của PVFCCo đạt 106% kế hoạch 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng kinh doanh hóa chất đạt 108% kế hoạch 6 tháng.

Theo Tổng Giám đốc PVFCCo Phan Công Thành, về kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024, với dự báo tình hình sản xuất kinh doanh sẽ còn nhiều thách thức do biến động đầu vào và tỷ giá tăng cao, PVFCCo đã triển khai xây dựng các giải pháp phấn đấu để nỗ lực hoàn thành cao nhất mục tiêu quản trị của Tập đoàn giao.

Theo đó, trong 6 tháng cuối năm, PVFCCo sẽ sản xuất, cung ứng khoảng trên 650.000 tấn phân bón và hóa chất các loại. Để đạt được kế hoạch này, PVFCCo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp trong công tác quản trị, trong sản xuất, kinh doanh...

Nhân dịp này, lãnh đạo PVFCCo đã đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn các nội dung liên quan đến nguồn khí, giá khí để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả; về chỉ tiêu kế hoạch quản trị của Tập đoàn để thực hiện tốt trong các năm tiếp theo...

Phát biểu chỉ đạo, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của PVFCCo trong thực hiện nhiệm vụ và đạt kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng thời có những chia sẻ, chỉ đạo về việc thực hiện kế hoạch quản trị của Tập đoàn.

Liên quan đến khó khăn về nguồn khí, giá khí, Tổng Giám đốc Petrovietnam cho biết, Tập đoàn nỗ lực đồng hành với PVFCCo ở phần nguồn như đẩy nhanh tiến độ các dự án mỏ để bù lượng khí thiếu hụt trong thời gian tới. Tuy nhiên, về phía PVFCCo cũng phải chủ động chuẩn bị phương án các nguồn nguyên liệu khác.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn yêu cầu PVFCCo tập trung “làm mới động lực cũ” bằng cách tối ưu hiệu quả hoạt động của hạ tầng hiện có; “bổ sung động lực mới” từ việc nghiên cứu ra sản phẩm mới, cụ thể là phát triển mảng hóa chất; xây dựng chiến lược thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng lưu ý với PVFCCo về công tác đầu tư, công tác quyết toán các dự án, công tác tái cơ cấu, công tác quản trị, chuyển đổi số.../.

Cùng chuyên mục
Hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo chuyển biến tích cực