Hội thảo quốc tế về tăng cường tác động của kiểm toán hoạt động đối với nền kinh tế xanh

(BKTO) - Từ ngày 05-07/6/2023 tại Thủ đô Jarkata (Indonesia), Ủy ban Kiểm toán Indonesia đã chủ trì Hội thảo quốc tế về “Tăng cường tác động của kiểm toán hoạt động đối với nền kinh tế xanh”.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện 14 cơ quan kiểm toán tối cao, đại diện Liên hiệp quốc, Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao, Tòa Thẩm kế châu Âu, Ngân hàng Thế giới và nhiều bộ ngành, cơ sở nghiên cứu, trường đại học có liên quan của Indonesia.

1.jpg
Đoàn đại biểu cấp kỹ thuật của Kiểm toán nhà nước Việt Nam tham dự Hội thảo. Ảnh: PV

Đoàn đại biểu cấp kỹ thuật của Kiểm toán nhà nước Việt Nam tham dự Hội thảo gồm 4 thành viên do ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Vụ Trưởng Vụ Hợp tác quốc tế làm Trưởng đoàn.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về 2 nhóm vấn đề chính, bao gồm hệ sinh thái nền kinh tế xanh và tác động của kiểm toán hoạt động đối với nền kinh tế xanh. Bàn về hệ sinh thái nền kinh tế xanh, Hội thảo tập trung xác định các nhóm đối tượng hữu quan và phân tích vai trò của từng nhóm trên khi tham gia vào nền kinh tế xanh.

2.jpg
Các đại biểu trao đổi tại Hội thảo. Ảnh: PV

Hội thảo tập trung chia sẻ, thảo luận về các thách thức đặt ra, những thông lệ tốt và giải pháp nhằm tăng cường tác động của kiểm toán hoạt động đối với nền kinh tế xanh, đặc biệt thông qua việc kiểm toán đối với việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Tham gia đóng góp với Hội thảo, đại biểu đến từ Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã có ý kiến trao đổi, thảo luận về vai trò của Quốc hội, Chính phủ và thiết chế cần thiết để một cơ quan kiểm toán tối cao thực hiện những cuộc kiểm toán liên quan đến vấn đề nền kinh tế xanh.

4.jpg
Ông Lê Mạnh Cường - Thành viên Đoàn Kiểm toán nhà nước Việt Nam phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: PV

Kết thúc Hội thảo, các đại biểu đã thống nhất về vai trò, tầm quan trọng của kiểm toán hoạt động đối với nền kinh tế xanh, đồng thời đề cao tầm quan trọng của việc tăng cường phối hợp giữa các bên hữu quan tham gia với cơ quan kiểm toán nhà nước trong hoạt động kiểm toán; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan kiểm toán tối cao trong chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp thực hiện kiểm toán những cuộc kiểm toán môi trường có tính phức tạp do môi trường ngày nay đã trở thành vấn đề không biên giới./.

Cùng chuyên mục
Hội thảo quốc tế về tăng cường tác động của kiểm toán hoạt động đối với nền kinh tế xanh