Kết nối doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng từ các triển lãm công nghiệp hỗ trợ

(BKTO) - Từ ngày 9-11/8, “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản” (SIE) lần thứ 10 tại và “Triển lãm công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam” (VME) lần thứ 14 đã diễn ra tại Hà Nội.

gh.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: BCT

Với sự góp mặt của hơn 200 nhà sản xuất, phân phối kinh doanh, các hãng chế tạo công nghệ và máy móc tiên tiến đến từ 20 quốc gia, nhiều hoạt động đã được tổ chức xuyên suốt 3 ngày triển lãm để hỗ trợ các doanh nghiệp và khách tham quan trong công tác kết nối cùng các đại lý, nhà phân phối và đối tác kinh doanh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trải qua 10 kỳ triển lãm, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đồng thời, có hàng nghìn doanh nghiệp Nhật Bản tìm được đối tác là các nhà sản xuất Việt Nam, hàng chục nghìn lượt khách là các công ty Việt Nam và công ty nước ngoài tham quan, tìm hiểu và học hỏi lẫn nhau.

"Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần nâng tổng kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng trong những năm qua và những dự án đầu tư của Nhật Bản vẫn tiếp tục tìm đến thị trường Việt Nam" - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Hai triển lãm SIE và VME là những hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư hết sức quan trọng, góp phần khai phá tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Sự kiện lần này có 50 doanh nghiệp tham gia trưng bày gian hàng, trong đó có 22 doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam muốn tìm kiếm các nhà cung cấp nội địa và 28 doanh nghiệp Việt Nam mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ông Takeo NAKAJIMA - Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội

Chuỗi sự kiện kết hợp giữa SIE và VME được tổ chức thường kỳ hai năm một lần với quy mô lớn luôn mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ.

Thông qua các hoạt động gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đón nhận những cơ hội chuyển mình mạnh mẽ, góp phần phát triển bền vững ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Cùng chuyên mục
Kết nối doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng từ các triển lãm công nghiệp hỗ trợ