Khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ khu vực miền Bắc

(BKTO) - Ngày 07/9, tại TP. Nam Định, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ khu vực miền Bắc.

hoi-cho-gioi-thieu-sp.jpg
Gian hàng trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: TS

Hội chợ nằm trong chuỗi các hoạt động của Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023 cấp vùng khu vực miền Bắc diễn ra từ ngày 06-08/9.

Tham gia Hội chợ có gần 50 gian hàng của 27 ý tưởng khởi nghiệp tham dự vòng Chung kết cấp vùng khu vực miền Bắc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023 và gần 100 sản phẩm OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, trang sức của 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Trong đó, nổi bật là các sản phẩm đặc sản như: Gạo Tám truyền thống; hải sản được chế biến từ miền biển huyện Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Giao Thủy; cây cảnh bonsai của huyện Nam Trực; phở truyền thống của Thành Nam; đồ đồng của huyện Ý Yên và mây tre đan của huyện Giao Thủy, Xuân Trường...

Hội chợ là hoạt động thiết thực khẳng định vai trò của chủ thể nữ trong việc sáng tạo, đề xuất các ý tưởng khởi nghiệp, khích lệ các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP. Đồng thời, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sâu rộng trong khu vực và cả nước, thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Đây cũng là cơ hội đẩy mạnh kết nối giao thương, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy phát triển các Dự án khởi nghiệp của phụ nữ và góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

Cùng chuyên mục
Khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ khu vực miền Bắc