Hải Phòng: Đối thoại và tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại Thủy Nguyên

(BKTO) - Ngày 06/9, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, Hội Nông dân TP. Hải Phòng, BHXH TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho gần 200 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Hội nghị đối thoại được tổ chức nhằm thông tin tới cán bộ, hội viên, nông dân về tình hình, kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT; phổ biến những nội dung cơ bản BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; trao đổi, đối thoại và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

z4668875267146_ef6efcacfac0a3031cd9c718850e89d2_20230906045934pm.jpg
Đại diện các ngành lắng nghe câu hỏi, thắc mắc của hội viên. Ảnh: St

Tại Hội nghị đối thoại, các cán bộ, hội viên nông dân được nghe đại diện BHXH TP. Hải Phòng phổ biến các nội dung cơ bản quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; mức hỗ trợ của nhà nước, thành phố cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ nông - lâm - ngư nghiệp có mức sống trung bình khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT…

Đại diện các ngành đã dành nhiều thời gian lắng nghe câu hỏi, thắc mắc của hội viên, các câu hỏi chủ yếu liên quan đến thời gian đóng và hưởng BHXH tự nguyện; mức trần tuổi tối thiểu và tối đa để tham gia BHXH tự nguyện; quy định khám chữa bệnh BHYT khi thông tuyến, chuyển tuyến, mức chi trả của BHYT đối với các đối tượng…

Các ý kiến của cán bộ, hội viên nông dân nêu ra đều được đại diện các ngành giải đáp cụ thể, rõ ràng, đáp ứng được nguyện vọng của các đại biểu tham gia buổi đối thoại.

Thông qua đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hội viên nông dân đã được thông tin và tiếp cận chính sách một cách trực tiếp, hiệu quả, tiếp tục nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Thời gian qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hải Phòng; sự vào cuộc của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành chức năng, công tác BHXH, BHYT trên địa bàn đã được triển khai có hiệu quả và đạt được kết quả quan trọng, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, người dân trên địa bàn TP. Hải Phòng nói chung và huyện Thuỷ Nguyên nói riêng./.

Cùng chuyên mục
Hải Phòng: Đối thoại và tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại Thủy Nguyên