Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Trung-Tây Nguyên Coop-Expo 2022

Tối ngày 16/11, Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Trung-Tây Nguyên Coop-Expo 2022 đã chính thức khai mạc, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

km1.jpg
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã khu vực miền Trung-Tây Nguyên Coop-Expo 2022 vừa chính thức khai mạc. Ảnh: Liên minh HTX Việt Nam

Hội chợ nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) chủ trì tổ chức, với quy mô 285 gian hàng của hơn 200 hợp tác xã (HTX) thuộc 26 Liên minh HTX tỉnh, thành phố; hơn 100 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị với HTX.

Tại Hội chợ bao gồm nhiều hoạt động như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đạt chuẩn thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; tổ chức các hoạt động tư vấn, kết nối xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư cho các HTX; các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ phục vụ khách tham quan hội chợ.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho biết, Hội chợ sẽ giúp HTX tiếp cận, chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, phát triển hàng hóa, trao đổi và đàm phán với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng phân phối hàng hóa trong và ngoài nước… 

Hội chợ là minh chứng cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của Trung ương và địa phương, sự ủng hộ của các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân đối với công cuộc phát triển kinh tế tập thể, HTX. Đây là nguồn cổ vũ, động viên quý báu đối với hàng vạn HTX, tổ hợp tác, là cơ hội thúc đẩy khai thác nguồn lực phát triển to lớn của khu vực kinh tế tập thể, HTX, góp phần quan trọng trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

km2.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng trung bày tại Hội chợ. Ảnh: Báo Gia Lai

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giúp các HTX trưng bày, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm hàng hóa. Qua đó, tạo điều kiện cho các HTX được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tiếp cận thị trường; chia sẻ những cơ hội hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong và ngoài nước; hợp tác, cung ứng dịch vụ đầu vào, đầu ra giữa doanh nghiệp với HTX.

Hội chợ cũng là dịp để các chủ thể sản xuất tiếp cận thị trường, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại các địa phương. Đồng thời, mở ra cơ hội kết nối giao thương cho các HTX ở các tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 50 doanh nghiệp đầu mối, siêu thị lớn.

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Trung-Tây Nguyên Coop-Expo 2022 diễn ra đến hết ngày 22/11.

Cùng chuyên mục
  • Khoa học và công nghệ - đòn bẩy cho phát triển kinh tế - xã hội
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 01/11/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ (KNCN) phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế (Nghị quyết 20), việc ứng dụng KHCN đã tạo ra những đổi thay, chuyển biến tích cực trong hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như mỗi địa phương.
  • Hải Dương: Thêm 22 sản phẩm được công nhận OCOP
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương vừa công nhận thêm 22 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của 9 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nâng tổng số sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao toàn tỉnh lên thành 150 sản phẩm.
  • Thúc đẩy chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện ngành tài chính
    một năm trước Tài chính
    (BKTO) – Đó là chủ đề của Hội thảo - Triển lãm về tài chính số trong quản lý ngân sách nhà nước (Vietnam Digital Finance) năm 2022 (VDF-2022) do Bộ Tài chính, Ngân hàng Thế giới (WB), Tập đoàn IEC đồng tổ chức ngày 17/11.
  • Sàng lọc dự án để nâng cao chất lượng, hiệu quả thu hút đầu tư nước ngoài
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Việt Nam đã trở thành một điểm sáng về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) và dòng vốn FDI đã trở thành một trong những nguồn lực quan trọng phục vụ phát triển kinh tế đất nước. Tuy vậy, hoạt động của các dự án FDI cũng đã nảy sinh những bất cập, đòi hỏi phải chú trọng sàng lọc dự án để nâng cao chất lượng, hiệu quả thu hút FDI trong thời gian tới.
  • Hải Phòng: Thảo luận về việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Sáng ngày 16/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng đã tổ chức hội nghị làm việc với đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố về việc thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động. Phó Giám đốc BHXH thành phố Đinh Thị Lan Hương dự và chủ trì hội nghị.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Trung-Tây Nguyên Coop-Expo 2022